Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Thử nghiệm nhanh Google Camera 2.1: đơn giản và dễ dùng hơn

Google_Camera.
Google Camera 2.1 vừa được giới thiệu để mang lại trải nghiệm Photo Sphere cùng khả năng làm mờ hậu ảnh đến với tất cả các điện thoại Android 4.4 KitKat thay vì chỉ giới hạn ở các thiết bị được các hãng sản xuất phần cứng trang bị sẵn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là do nó được thiết kế chung cho tất cả các thiết bị nên sẽ không tối ưu cho bất cứ sản phẩm nào, khả năng kết hợp 2 camera của HTC M8 hay lấy nét theo pha của Galaxy S5 hoàn toàn không có tác dụng trên Google Camera. Thử nghiệm cho thấy tốc độ lấy nét của S5 trên Google Camera chậm hơn khoảng 1/3 so với ứng dụng của Samsung.

Google_Camera-2.

Tối giản là từ chính xác nhất để nói về giao diện của Google Camera. Ở màn hình mặc định bạn chỉ thấy một nút chụp hình và một nút thiết lập nhanh trên màn hình. Đối với từng máy thì Google sẽ có cách hiển thị khác nhau, trên Xperia Z Ultra, họ đẩy phím chụp hình xuống sâu phía dưới, tách biệt hoàn toàn với phần hình ảnh vì diện tích màn hình lớn trong khi trên Galaxy S5 thì nút chụp ảnh lại là một phần của màn hình ngắm. Trước khi chụp, bạn hoàn toàn có thể tăng giảm EV của máy nhưng phải kích hoạt nó trong Setting > Advance trước.

Google_Camera-3.
Để chuyển đổi giữa các chế độ trên Google Camera, bạn vuốt từ trái sang phải. Khi này, chúng ta sẽ có thể dùng Photo Sphere hay Blur, 2 tính năng nhấn. Photo Sphere trên Google Camera mới được nâng cấp để hỗ trợ ảnh tối đa là 50MP, ấn tượng và chi tiết hơn rất nhiều.

Blur là tính năng làm mờ hậu cảnh sau khi chụp, làm người dùng có cảm giác xóa phông của các máy DSLR. Thay vì chụp liên tiếp nhiều tấm tại cùng một vị trí rồi xử lý như Samsung và Sony, Google lại yêu cầu người chụp thực hiện 2 tấm, tấm đầu tiên ở tư thế bình thường và tấm thứ 2 hơi cao hơn một chút. Sau khi đã chụp xong, phần mềm sẽ ghép lại cho chúng ta. Hình ảnh thu được từ Google Camera có chất lượng không cao, kể cả khi để High thì độ phân giải cũng chỉ là 1024x768, tức đủ cho chúng ta chia sẻ lên Facebook.


Tải về Google camera 2.1 trực tiếp nếu bạn có tài khoản Mỹ hoặc sideload bằng evozi