Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

HTC: Zoom quang học sẽ có trên smartphone trong khoảng 18 tháng nữa

htc_m83.

Trong một bài post mới đây trên blog của nhà mạng Vodafone, Symon Whitehorn - chuyên gia về camera của HTC - cho biết rằng đối với công ty ông thì việc "mang tính năng zoom quang học lên smartphone không còn ở một tương lai quá xa". Vị này nói: "Tôi không thể đưa ra thời gian chính xác, nhưng trong vòng 12 đến 18 tháng tới chúng tôi sẽ đạt được những bước tiến lớn về chất lượng quang học của camera trên điện thoại. Đó là lý do chúng tôi không không nhất thiết phải tin vào việc tích hợp một giải pháp độ phân giải quá cao. Còn ở thời điểm hiện tại, nếu bạn muốn có được một tấm ảnh thật đẹp để phóng to ra thì hãy sử dụng một chiếc máy ảnh thực thụ".

Whitehorn nói thêm rằng HTC "đang cố gắng bắt kịp với hiệu năng của một chiếc camera nơi mà một ống kính có thể có giá đến 3000 Bảng Anh. Chúng tôi chưa bao giờ nói rằng sẽ làm điều đó trong ngắn hạn nhưng công ty đang tiến dần về phía đó". Whitehorn không chắc rằng smartphone sẽ thay thế hoàn toàn DSLR, tuy nhiên khoảng cách giữa chúng đang dần thu hẹp. "Những chiếc máy ảnh đó sẽ trở nên cực kỳ chuyên dụng chứ không phải phổ thông - chúng không thể có được sức mạnh xử lí như một chiếc điện thoại. Nhưng tôi không nghĩ rằng công nghiệp camera nên cảm thấy bị đe dọa. Thay vào đó, chúng ta có thể làm việc hòa hợp cùng nhau. Các công ty máy ảnh sẽ bắt đầu đón nhận hệ sinh thái dành cho điện thoại, và cả hai phía sẽ bắt đầu hợp tác cùng nhau".

Hiện trên thị trường có rất ít smartphone được tích hợp zoom quang học, được biết đến nhiều trong thời gian gần đây thì có Samsung Galaxy S4 Zoom với độ phóng đại là 10x.

Cũng trong dịp này, Whitehorn chia sẻ là smartphone của HTC hiện nay hoàn toàn có thể đảm đương vị ghi nội dung 4K, tuy nhiên ông muốn chờ đến khi độ phân giải này trở nên phổ biến và thật sự đi vào đời sống người dùng. HTC cũng đang muốn chiếm lấy "thị trường ảnh chụp tự sướng", điển hình như việc tích hợp camera trước độ phân giải 5 megapixel vào One (M8).

Nguồn: Vodafone