Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

[Video] Quay phim màn hình chơi game và stream lên internet với XSplit Gamecaster

gamecaster.

Ghi hình lại những cảnh game khi đang chơi là một nhu cầu thiết thực của các game thủ. Với máy tính để bàn vì việc này khá đơn giản, game thủ có thể trang bị card ghi hình hoặc phần mềm chuyên dụng, với laptop thì chỉ sử dụng phần mềm mà thôi. Với ứng dụng XSplit Gamecaster, chúng ta có thể dễ dàng quay phim lại màn hình khi chơi game, lưu những thước phim đó để chỉnh sửa, làm tư liệu, cũng như stream trực tiếp nó lên các mạng xã hội phổ biến như Twitch, Youtube, Facebook, Twitter và Google+, dĩ nhiên là chúng ta phải có tài khoản của những dịch vụ đó.

Giao diện của XSplit Gamecaster rất đơn giản, chúng ta có các tab chức năng để cấu hình cho phần mềm, ví dụ các phím tắt để bật tắt tính năng quay phim, stream video, bật webcam, bật micro; tab chỉnh chất lượng video quay lại và chất lượng stream lên internet, lên tới Full HD hoặc cao hơn, tùy theo độ phân giải của màn hình; tab chọn file sẽ được lưu lại ở đâu...

Thực tế sử dụng thì XSplit Gamecaster hoạt động rất nhanh và hiệu quả, trong màn hình chơi game chỉ cần bấm phím tắt thì nó lập tức sẽ quay lại màn hình luôn, mà không làm giảm FPS của game, hoặc khi stream thì nó sẽ kiểm tra đường truyền internet của chúng ta và chọn mức chất lượng phù hợp nhất, ví dụ là up lên Youtube ở mức 720p.