Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

X-47B thực hiện chuyến bay đêm đầu tiên, đạt giải thưởng Robert J Collier về thành tựu hàng không

X-47B-night.

Sau khi thực hiện chuyến bay đầu tiên vào đầu năm 2011, chiếc máy bay không người lái X-47B đã trải qua một loạt các thử nghiệm và đạt được nhiều cái "nhất" bao gồm chiếc UAV đầu tiên được phóng từ bệ phóng và hạ cánh thành công trên hàng không mẫu hạm. Mới đây, X-47B tiếp tục được thử thách với nội dung bay đêm.

Chuyến bay đêm đầu tiên diễn ra tại sân bay quân sự thuộc căn cứ hải quân Patuxent River, Mariland. 2 chiếc X-47B đã được đưa đến đây vào giữa năm 2012. Hệ thống không lực hải quân Mỹ (NAVAIR) cho biết các chuyến bay đêm khởi đầu vào ngày 10 tháng 4 vừa qua là "bước tiến lớn tiếp theo trong việc phát triển mô hình hoạt động cho các hệ thống bay không người lái (UAS)." Những thử nghiệm trong thời gian tới sẽ hướng đến mục tiêu hoàn tất các thủ tục vận hành cho máy bay không người lái trên cùng vùng trời với máy bay có người lái.

Hải quân Mỹ cùng nhóm phát triển Northrop Grumman X-47B đã nhận được giải thưởng Robert J Collier 2013 tại lễ trao giải Hiệp hội hàng không quốc gia vào ngày 9 tháng 4. Đây là giải thưởng thường niên bắt đầu từ năm 1911 để công nhận những thành tựu của Mỹ trong lĩnh vực hàng không và vũ trụ. Những cái tên được vinh danh trước đây bao gồm Orville Wright, Chuck Yeager, Kelly Johnson, Apollo 11 và kính thiên vănHubble.

Chuẩn đô đốc Mat Winter - người giám sát chương trình vũ khí bay và tấn công không người lái cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự khi chương trình X-47B được chọn để trao hầu hết các giải thưởng uy tín trong ngành công nghiệp hàng không. X-47B UCAS là một phát kiến công nghệ và sẽ tác động đến bộ phận hàng không hải quân trong những năm tới. Đây là một cơ hội đặc biệt để trở thành một phần của một thứ gì đó có thể thay đổi lịch sử và tôi có thể tự hào nói rằng nhóm phát triển X-47B đã làm được điều này."

Theo kế hoạch, X-47B sẽ chính thức được khai thác vào năm 2019.

Xem thêm:

Theo: NAVAIR