Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Google tiết lộ thêm về thiết kế của các module dùng trong dự án điện thoại Ara

Project-Ara-Colors.

Tại một sự kiện dành cho các nhà phát triển đang diễn ra, Google đã tiết lộ thêm một số chi tiết liên quan đến dự án điện thoại lắp ghép Ara. Theo đó, người dùng có thể sử dụng phần mềm mang tên Ara Configurator để tùy biến bề ngoài của các module cấu thành điện thoại. Ví dụ, chúng ta có thể upload một bức ảnh vào Configurator này, sau đó nó sẽ tự động phân tích và đưa ra các màu sắc chủ đạo trong ảnh rồi áp dụng lên về mặt của module. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn lựa các hoa văn để in 3D tùy thuộc vào sở thích của mình. Theo trang Mashable, điểm thú vị đó là các họa tiết chỉ được áp dụng lên bề mặt của từng bộ phận nên nếu người dùng muốn thì họ có quyền thay đổi thiết kế mà không phải mua lại module.

Google cho biết thêm rằng họ kì vọng người dùng sẽ xài một chiếc smartphone Ara trong vòng 5 đến 6 năm trước khi thay mới nhờ sự linh hoạt của các module lắp ghép, trong khi smartphone hiện nay mới chỉ một hoặc hai năm là đã bị thay. Trong tháng 6 và tháng 9 tới, Google sẽ tiếp tục tổ chức thêm hai hội nghị nữa để phổ biến thêm thông tin liên quan đến Ara để các nhà phát triển có thể tham dự và xây dựng lên các module cho riêng mình. Chiếc Ara đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 1 năm sau với chi phí sản xuất chỉ vào khoảng 50$ (còn giá bán thì chưa rõ).

Xem thêm nhiều thông tin khác liên quan đến Project Ara

Project-Ara-Mexico-Phone-1-1-640x360.
Chọn một tấm ảnh để phân tích, sau đó Ara Configurator sẽ tự động tìm ra các mảng màu tương ứng cho các module

Project-Ara-3D-textures-640x360.
Người dùng cũng có thể chọn lựa các hoa văn riêng để in lên từng module. Mỗi module có thể chọn một loại hoa văn khác nhau và họa tiết chỉ được in lên bề mặt module

Nguồn: Mashable