Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

[NYIAS 2014] Toyota ra mắt Camry 2015 với thiết kế hoàn toàn mới, nhiều tiện nghi, động cơ không đổi

shot2.

Toyota vừa chính thức công bố những hình ảnh cũng như thông tin chi tiết về dòng xe Camry phiên bản 2015 hoàn toàn mới tại triển lãm ô tô quốc tế New York 2014 đang diễn ra tại Mỹ. Camry là dòng xe bán chạy nhất tại Mỹ trong nhiều năm liền, kể từ khi thế hệ gần đây nhất ra mắt vào năm 2011, hãng xe Nhật đã bán ra đến gần 1 triệu chiếc Camry tại đất nước cờ hoa. Tại thị trường Việt Nam, Camry là mẫu xe "vô đối" trong phân khúc sedan cỡ trung và cái tên Camry dường như đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt như là một thương hiệu rất có uy tín.

Camry 2015 sở hữu thiết kế cải tiến toàn diện, ngoại hình thể thao hơn cùng nội thất hiện đại và tiện nghi hơn. Dòng xe thế hệ mới đã được tái thiết kế và sử dụng hơn 2.000 thành phần hoàn toàn mới. Nội thất bên trong cũng được nâng cấp toàn diện với chất liệu chế tạo cao cấp hơn cùng với trang bị tiện nghi hàng đầu trong phân khúc. Toyota Camry 2015 được sản xuất dựa trên nỗ lực từ hơn 7.000 nhân viên của hãng xe Nhật.

shot1.
Đầu xe được cải tiến toàn diện, lưới tản nhiệt hình thang, đèn pha sắc nhọn, đèn sương mù dạng thẳng đứng, hốc hút gió "khổng lồ" và cản trước rộng hơn

Sau 3 năm kể từ khi thế hệ mới nhất trình làng tại Mỹ, dòng xe Camry đã được cải tiến một cách mạnh mẽ nhằm đáp ứng sự kỳ vọng của người dùng. Bên cạnh 2 phiên bản LE và XLE như trước đây, Toyota đã bổ sung thêm phiên bản XSE cao cấp và Hybrid SE giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, đem lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Thiết kế ngoại thất của Camry 2015 giờ đây đã trở nên ấn tượng, thể thao và thu hút hơn nhờ vào những đường nét khỏe khoắn. Camry thế hệ mới dài hơn 45mm và rộng hơn 10mm so với thế hệ trước, chi tiết này không chỉ làm chiếc xe trông năng động hơn mà còn giúp cho không gian nội thất bên trong trở nên rộng rãi và thoải mái hơn.

Phiên bản mới được cải tiến toàn diện phần đầu xe, cụm đèn pha có kiểu dáng hoàn toàn mới, thể thao và năng động hơn, cụm lưới tản nhiệt và cản trước cũng được tái thiết kế với phong cách cơ bắp và mạnh mẽ hơn. Toyota Camry 2015 giờ đây trông ấn tượng hơn rất nhiều nhờ vào thiết kế phá cách ở cụm đèn sương mù dạng thẳng đứng, cùng hốc lấy gió cỡ lớn khiến cho phần đầu xe trở nên "gấu" hơn rất nhiều.

shot4.
Đuôi xe gọn gàng, thanh thoát và trau chuốt hơn thế hệ trước

Không chỉ thay đổi mạnh mẽ ở phía trước, đuôi xe cũng là một bộ phận được trau chuốt và nâng cấp toàn diện. Cụm đèn hậu được thiết kế lại với kiểu dáng như một cái nêm trông khá tương đồng với người anh em Corolla thế hệ mới. Phần cản sau có thiết kế thể thao hơn, ốp nhựa màu đen và kết hợp với hai ống xả. Tất cả cùng tạo nên nét mượt mà và gọn gàng của phần đuôi xe.

Nội thất bên trong của Camry mới được thiết kế trau chuốt, hiện đại và sang trọng hơn nhờ vào chất liệu chế tạo cao cấp, không gian rộng rãi và tiện nghi tối đa cho người dùng. Bảng điều khiển trung tâm với các nút bấm thiết kế lại với kiểu dáng hiện đại và "Hi-tech" hơn, tay nắm cần số cũng được đổi mới.

Mặt táp-lô vẫn sử dụng chất liệu nhựa với các nếp gấp giả da tạo cảm giác sang trọng cho cabin. Hộc chứa đồ bên dưới táp-lô được đổi mới nhằm đem lại không gian rộng hơn đồng thời bổ sung ổ cắm điện 12V, cổng USB và hệ thống sạc không dây dành riêng cho một số loại smartphone, đây là một trang bị mà chưa có bất kỳ một mẫu xe nào trong phân khúc có được.

2015-Toyota-Camry-34.
Nội thất đơn giản, sang trọng và được làm bằng chất liệu tốt hơn.

Chiếc Camry "yên tĩnh" nhất từ trước cho đến nay

Những kỹ sư của Toyota đã tập trung vào việc giảm thiểu các tiếng ồn từ mặt đường và gió lọt vào trong cabin xe để đem lại không gian yên tĩnh hơn bên trong xe (vốn là một thế mạnh của Camry). Cửa sổ và những mối hàn đã được cải tiến để cách âm tốt hơn. Thảm lót sàn xe cũng được làm từ chất liệu cách âm tốt hơn 30% so với thế hệ trước. Thầm chí, chiếc kính chiếu hậu bên hông cũng đã được thiết kế lại để điều khiển hướng gió tốt hơn, giảm thiểu dòng xoáy và tiếng ồn do gió phát ra.

Về mặt sức mạnh, Camry 2015 sẽ tiếp tục được trang bị động cơ xăng I4 2.5L và V6 3.5L như hiện tại. Chúng sẽ được kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Riêng phiên bản Hybrid SE sẽ được trang bị động cơ xăng Atkinson 2.5L với công nghệ Hybrid Synergy và hộp số tự động vô cấp điều khiển điện tử E-CVT giúp tiết kiệm tối đa lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Tất cả các mẫu xe Toyota Camry 2015 đều được trang bị hệ thống an toàn STAR tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, Toyota còn bổ sung thên nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như hệ thống cảnh báo chuyển làn đường, hệ thống quản lý tốc độ Cruise Control, hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống đèn thông minh Auto High Beams, hệ thống quản lý điểm mù.v.v...


Một chiếc Camry hoàn toàn từ Mỹ

Mỗi chiếc Camry bán ra tại thị trường Bắc Mỹ đều được sản xuất từ hơn 7.000 nhân viên người Mỹ của Toyota. Từ việc thiết kế và phát triển ở Michigan cho đến lắp ráp ở Kentucky, mỗi chiếc Camry xuất xưởng đều qua tay những người Mỹ này.

Hiện tại Toyota chưa đưa ra các thông tin cụ thể về thông số kĩ thuật, động cơ cũng như trang thiết bị tiện nghi trên Camry 2015. Thông tin chi tiết sẽ được hãng xe Nhật thông báo trong vài ngày tới, sau buổi lễ ra mắt tại New York. Toyota Camry 2015 sẽ được chính thức bán ra tại Mỹ nagy trong mùa thu này, giá bán cụ thể hiện vẫn chưa được tiết lộ.