Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

LG ra mắt Connect SDK giúp thiết bị Android/iOS truyền nội dung không dây đến nhiều nền tảng TV

Connect_SDK.

LG vừa chính thức ra mắt bộ phát triển phần mềm "Connect SDK" dành cho lập trình viên. Đây là một dự án mã nguồn mở cho phép ứng dụng trên thiết bị iOS và Android truyền video hoặc hình ảnh đến nhiều màn hình ngoài nhất có thể. Ở thời điểm hiện tại thì tính năng này cho phép truyền nội dung không dây đến các sản phẩm như đầu thu Roku, Chromecast, set-top box FireTV mới của Amazon và các Smart TV của LG. Trong thời gian tới hãng sẽ bổ sung thêm Apple TV vào danh sách.

Vấn đề mà LG đang cố gắng giải quyết với Connect SDK đó là sự phân mảnh trong thị trường TV: mỗi nền tảng TV có một cách thức riêng để truyền nội dung không dây từ thiết bị di động ra set-top box hoặc TV. Apple có chuẩn AirPlay của mình, Chromecast cũng có chuẩn Google Cast, trong khi Smart TV của LG thì dùng Miracast. Vậy là LG quyết định nhảy vào và khắc phục vấn đề này. Thay vì sáng tạo ra một giải pháp mới để thay thế tất cả những thứ kể trên, LG tung ra một công cụ xây dựng phần mềm hỗ trợ hầu hết các chuẩn hiện có. Nhờ bộ Connect SDK, lập trình viên chỉ cần dùng một mã lệnh duy nhất cho các tác vụ như play, pause, họ sẽ không cần viết lại lệnh cho từng chuẩn riêng nữa.

Cũng cần nói thêm rằng Connect SDK sẽ truyền video trực tiếp từ Internet xuống TV, còn điện thoại hoặc máy tính bảng chỉ đóng vai trò chọn lựa và điểu khiển việc phát nội dung. Đây cũng là cách mà Chromecast hoạt động. Ngoài ra, lập trình viên cũng có thể thiết lập dịch vụ truyền video thông qua giao thức HTTP để phát video trong mạng nội bộ chứ không cần phải bước ra Internet. LG đang nghiên cứu thêm cách làm cho các nội dung nền web cũng có thể tương thích với Connect SDK. Connect SDK cũng chưa cho phép mirror nội dung (hiển thị tất cả mọi thứ trên màn hình thiết bị di động ra TV) như Miracast hay AirPlay.

Bộ Connect SDK cũng có tích hợp tính năng tự động tìm kiếm TV, do đó người dùng sẽ không phải truy cập thông qua địa chỉ IP phức tạp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mới có ứng dụng Plex và musiXmatch sử dụng bộ SDK của LG, còn trong thời gian tới công ty hi vọng sẽ có thêm lập trình viên sử dụng Connect SDK bởi nó miễn phí và được mã nguồn mở hóa.

Video trình diễn khả năng của Connect SDK

Nguồn: Connect SDK