Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Nokia tạm dừng bán Lumia 2520 tại nhiều quốc gia vì lỗi bộ sạc có khả năng gây giật điện

[​IMG]

Nokia vừa qua đã xác nhận rằng hãng sẽ tạm dừng việc bán chiếc tablet Lumia 2520 tại Anh, Úc, Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Nga và Thuỵ Sỹ sau khi công ty phát hiện ra rằng, bộ sạc của máy bị lỗi và có khả năng gây giật điện cao. Được biết, đã có khoảng 30.000 người sử dụng bị ảnh hưởng và phản ánh về vấn đề này, biện pháp tạm thời mà Nokia đưa ra đó là ngừng ngay lập tức việc dùng bộ sạc đó để sạc pin cho máy. Hướng giải quyết triệt để vẫn còn bỏ ngỏ.

Bộ sạc mà Nokia bán kèm với Lumia 2520 là sạc AC-300, sau khi tìm hiểu thì Nokia nhận thấy rằng phần vỏ nhựa của bộ cắm sạc có vẻ như đã bị "hở và rời ra". Điều này đã vô tình làm cho các thành phần bên trong không được bao bọc kín, khiến cho điện bị rò rỉ và gây giật nếu như chúng ta cắm nó vào ổ. Nokia cho biết bộ sạc AC-300 này được sản xuất bởi công ty bên thứ ba, và họ khẳng định rằng các bộ sạc khác của Nokia vẫn hoạt động bình thường và người dùng có quyền hoàn toàn an tâm về nó.

Hiện Nokia cũng đã giảm số lượng bán ra sạc cho Lumia 2520 tại Mỹ. Bạn nào đang sở hữu Lumia 2520 thì hãy xem thử bộ sạc đi kèm máy có vấn đề gì không, mọi thắc mắc đều sẽ được Nokia giải đáp tại đây.