Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

KIA giới thiệu Sedona 2015 với thiết kế hoàn toàn mới, động cơ GDI V6 3.3L và nhiều trang bị an toàn

2015-Kia-Sedona-12.

KIA vừa mới chính thức giới thiệu dòng xe Sedona phiên bản 2015 hoàn toàn mới. Chiếc MPV đa dụng cỡ trung này sẽ được ra mắt trên toàn cầu tại triển lãm New York International Auto Show 2014 (NYIAS 2014) khai mạc vào ngày 16/04. Sedona là tên gọi khác của dòng xe MPV đa dụng KIA Carnival tại thị trường châu Âu, Việt Nam và một số nước khác. Sedona 2015 là thế hệ MPV mới nhất của hãng xe Hàn Quốc với thiết kế cải tiến một cách toàn diện, trang bị động cơ GDI, nhiều công nghệ tiện nghi cũng như tính năng an toàn hiện đại.

KIA Sedona 2015 được thiết kế dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế nổi tiếng người Đức Peter Schreyer - người đã đứng đằng sau tất cả những mẫu xe nổi bật nhất của hãng xe xứ kim chi trong thời gian vài năm trở lại đây. Sedona 2015 được thiết kế với không gian nội thất tối đa lên đến 8 chỗ ngồi. Thiết kế của phần đầu xe và nắp ca-pô khá mượt mà, nổi bật với lưới tản nhiệt hình mặt hổ và cụm đèn pha đặc trưng của KIA.


Sedona thế hệ mới có chiều dài cơ sở tăng thêm 41mm so với phiên bản trước, chi tiết này giúp cho thiết kế của chiếc xe trở nên mượt mà và trôi chảy hơn. Cụm đèn hậu được trang bị công nghệ LED, thanh chắn cản sau cùng với cánh lướt gió bố trí trên cao tích hợp đèn phanh phụ đem lại kiểu dáng thể thao hơn cho Sedona 2015.

Nội thất của Sedona 2015 thế hệ mới rộng rãi hơn, khoảng để chân thoải mái hơn cho cả 3 hàng ghế, không gian rộng và thoáng hơn mặc dù vẫn giữ nguyên kích thước chiều rộng và chiều cao so với thế hệ trước. KIA cung cấp hai lựa chọn 7 chỗ hoặc 8 chỗ ngồi cho Sedona 2015, đem lại khả năng sử dụng chỗ ngồi tối đa cũng như khoang hành lý rộng rãi và chứa được nhiều hàng hóa hơn.

2015-Kia-Sedona-24.

Hàng ghế thứ hai được thiết kế dạng Slide-n-Stow có thể trượt và gập gọn gọn về phía trước giúp hành khách có thể ra/vào hàng ghế thứ ba một cách dễ dàng cũng như thuận tiện cho việc sắp xếp hàng hóa vào khoang hành lý. KIA còn cung cấp thêm tùy chọn trang bị hàng ghế với thiết kế quay ngược về phía sau, option này hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình có trẻ em. Ngoài ra, Sedona còn được trang bị ghế nỉ với chất liệu dệt bằng công nghệ "YES Esentials" có khả năng chống thấm nước, chống lấm bẩn, chống tĩnh điện...

Bên dưới nắp ca-pô, KIA Sedona 2015 được trang bị động cơ xăng Lambda V6 3.3L với công nghệ GDI (Gasoline Direct Injection) tiên tiến, thay thế cho động cơ 3.5 lít V6 của mẫu xe tiền nhiệm. Động cơ mới này cho công suất cực đại 276 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 336 Nm tại 5.200 vòng/phút. Cỗ máy này được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Khung gầm của Sedona thế hệ mới cứng chắc hơn 36% so với đối thủ cùng phân khúc, phần thân xe được KIA sử dụng 76% loại thép siêu cứng đem lại khả năng chịu lực an toàn hơn hẳn.


Tất cả các mẫu xe Sedona 2015 thế hệ mới đều được trang bị hàg loạt các công nghệ và tính năng an toàn cao cấp hàng đầu như: hệ thống cân bằng điện tử ESC (Electronic Stability Control), hệ thống kiểm soát lực kéo TCS (Traction Control System), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS (Brake Assist System), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (Hill-start Assist Control), hệ thống phân phối lực phanh EBD (Electronic Brake Force Distribution), hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống lật ROM (Roll Over Mitigation) và đặc biệt là hệ thống điều khiển phanh khi vào cua CBC (Cornering Brake Control). Sedona còn được trang bị thêm màn hình quan sát rộng giúp an toàn khi lùi xe và di chuyển trong không gian hẹp.

Sedona 2015 thế hệ mới là chiếc xe đầu tiên của KIA được trang bị cả 4 tính năng eService hiện đại bao gồm: Geo-fencing, Speed Alert, Curfew Alert và Driving Score thông qua hệ thống thông tin giải trí UVO thế hệ mới. UVO đồng thời cũng kết nối với kho ứng dụng KIA App Store, giúp người dùng có thể download các ứng dụng miễn phí từ iTune và Google Play. KIA chưa công bố giá bán chính thức của Sedona 2015 nhưng hãng xe Hàn Quốc cho biết rằng họ sẽ bắt đầu bán ra mẫu xe này tại Mỹ vào thời điểm cuối quý 3 hoặc đầu quý 4 năm nay.