[NYIAS 2014] Infiniti ra mắt Q70 2015 với thiết kế đẹp hơn, bổ sung
thêm bản trục cơ sở dài Q70L
Thế hệ thứ 4 của dòng sedan hạng sang cỡ trung Q70 (tên gọi trước đây là M) vừa được Infiniti nâng cấp lên phiên bản 2015 với phong cách hiện đại hơn và nhiều công nghệ an toàn được bổ sung. Đặc biệt, hãng xe đến từ Nhật Bản còn bổ sung thêm một phiên bản trục cơ sở dài (Q70L) để dành cho những khách hàng ưa thích không gian nội thất rộng rãi hơn.
Trên phiên bản mới, Q70 sở hữu kiểu dáng hiện đại và mạnh mẽ hơn nhờ những thay đổi rõ nét ở phần đầu xe. Cụ thể, Infiniti đã thiết kế đèn pha với phong cách dữ hơn và loại bỏ lưới tản nhiệt với các thanh ngang để thay bằng lưới tản nhiệt dạng lưới mắt cao rộng hơn. Bên cạnh đó, cụm đèn sương mù và khe hút gió ở cản trước cũng được thiết kế lại giúp phần đầu xe trông đẹp hơn rất nhiều. Ở phía sau thì đuôi xe cũng nhận được những cải tiến bao gồm đèn hâu LED mới, cản sau thể thao hơn và có thêm hai miếng nhựa phản quang nhỏ.
Trên phiên bản trục cơ sở dài, trước đây chỉ dành cho thị trường Trung Quốc, thay đổi tất nhiên nằm ở chiều dài trục cơ sở được nới rộng thêm 14,4 cm so với bản tiêu chuẩn. Nhờ vậy mà khu vực để chân sau trở nên rộng rãi hơn, ở mức 80 cm. Ngoài ra, phiên bản trục cơ sở dài còn có thêm tính năng cửa sau tự sập cùng tùy chọn sưởi ghế sau và ổ điện dùng để sạc các thiết bị di động cá nhân.
Về sức mạnh, Q70 2015 không có thay đổi gì và vẫn có 3 tùy chọn động cơ, trong đó có 2 động cơ xăng và 1 động cơ lai. Hai động cơ xăng là V6 3.7 có công suất cực đại 330 mã lực và V8 5.6 công suất 420 mã lực. Phiên bản động cơ lai sử dụng một động cơ xăng V6 3.5 và một động cơ điện để cho ra tổng công suất 360 mã lực.
Đó là ở thị trường Mỹ, còn thị trường châu Âu ngoài những động cơ trên còn có thêm một động cơ dầu 3.0. Tất cả đều đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh thông minh do chính Infiniti phát triển. Về an toàn, cùng với những công nghệ trước đây thì Q70 2015 còn có thêm hệ thống dự đoán va chạm xảy ra từ phía trước (PFCW), hệ thống quan sát xung quanh, hệ thống can thiệp va chạm dự phòng và hệ thống phanh khẩn cấp.