Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Google Q1/2014: doanh thu 15,4 tỉ USD, lợi nhuận 3,45 tỉ USD

Google_bien_hieu.
Google mới đây cho biết rằng trong quý 1 của năm tài chính 2014, hãng đã ghi nhận doanh thu 15,4 tỉ USD, tăng 19% so với cùng kì năm trước và giảm 8,5% so với quý cuối của năm 2013. Con số này thấp hơn một chút so với mức 15,52 tỉ USD mà các nhà đầu tư phố đã kì vọng khiến cổ phiếu Google giảm giá 6% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Về mặt lợi nhuận, trong ba tháng qua Google đạt được 3,45 tỉ USD, tăng 3% so với cùng kì một năm trước và tăng 2% so với quý liền trước. Nhận xét về tình hình kinh doanh của công ty, CEO Larry Page nói rằng ông rất hứng thú với tiến độ mà Google đạt được trong những lĩnh vực kinh doanh mới nổi. Hãng cũng đã cải tiến nhiều sản phẩm của mình, đặc biệt là trong mảng di động, nhằm đảm bảo cho sự tăng trưởng trong tương lai.

Ở thời điểm hiện tại, doanh thu chủ yếu của Google vẫn đến từ việc bán quảng cáo và một số loại nội dung khác trên mạng. Cụ thể hơn, doanh thu từ các trang do Google sở hữu là 10,47 tỉ USD, tăng 21% so với hồi năm ngoái, còn doanh thu từ các trang đối tác là 3,4 tỉ USD, tăng 4% so với một năm trước. Mỹ đóng góp 57% trong tổng doanh thu 15,4 tỉ USD của Google, phần còn lại thuộc về những quốc gia khác trên thế giới. Tổng số lượt nhấn quảng cáo có trả tiền đã tăng 26%, còn chi phí cho mỗi cú click thì giảm 9% so với cùng kì năm ngoái.

Trong vòng 4 tháng qua Google cũng đã có nhiều nước đi quan trọng. Đầu tiên, hãng đã bán Motorola cho Lenovo nên giúp cắt giảm khoản lỗ mà công ty con này đã liên tục khiến Google thiệt hại trong nhiều quý tài chính trước đây. Ngoài ra, hãng còn mua lại công ty sản xuất cảm biến Nest và giới thiệu hệ điều hành Android Wear dành riêng cho thiết bị đeo được. Song song đó, Google vẫn tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu, phát triển những công nghệ mới và chi phí cho bộ phận này đã tăng khoảng 500 triệu USD so với năm ngoái, chiếm 14% tổng doanh thu.

Nguồn: Google