Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

[NYIAS 2014] BMW công bố thêm nhiều hình ảnh về mẫu xe xanh Concept X5 eDrive

bmw-x5-edrive-16-002.
Bên cạnh chiếc mui trần thể thao M4 Convertible thì tại NYIAS 2014, gian hàng BMW còn gây chú ý bằng mẫu xe ý tưởng thân thiện với môi trường có tên Concept X5 eDrive. Trên thực tế, Concept X5 eDrive đã được BMW ra mắt hồi tháng 8 năm ngoái nhưng thời điểm đó có rất ít hình ảnh được công bố. Giờ đây BMW đã bổ sung thêm nhiều hình ảnh chi tiết về mẫu xe xanh này, đặc biệt là ở phần nội thất.

Được phát triển dựa trên X5 tiêu chuẩn, Concept X5 eDrive cũng sở hữu kiểu dáng tương tự nhưng có thêm một số chi tiết khác biệt như đường viền xanh ở cản trước, lưới tản nhiệt và hốc cắm điện bên trái xe. Nét đặc biệt của Concept X5 eDrive nằm ở khả năng vận hành với sự kết hợp của một động cơ xăng tăng áp I4 2.0, công suất 245 mã lực cùng một động cơ điện công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm.

BMW cho biết, động cơ điện này có khả năng hoạt động riêng biệt mà không cần sự hỗ trợ từ động cơ xăng, nó giúp xe có thể chạy được 30 km với tốc độ tối đa lên đến 120 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình mà BMW công bố cho xe chỉ vào khoảng 3,8 lít/100 km.

Giống như những mẫu xe lai xăng điện khác, Concept X5 eDrive cũng có 3 chế độ hoạt động gồm Auto eDrive được thiết lập để mang đến cảm giác lái thể thao, Max eDrive hoạt động với duy nhất động cơ điện và Save Battery, với khả năng lưu trữ điện trong bộ pin và hỗ trợ cho động cơ xăng khi cần. Hiện BMW chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến khả năng thương mại hóa mẫu xe này.


Nguồn: Autoblog