Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

[Video] Thử nghiệm nhanh Battery Saver, Data Sense và Storage Sense trên WP 8.1

Battery_Saver_Data_Sense_Storage_Sense.
Trong 3 tính năng trên, không một tính năng nào hoàn toàn mới mà chúng đã xuất hiện từ các bản trước kia. Tuy nhiên, Microsoft đã đổi tên Storage Sense từ Phone Storage trước đó cũng như cập nhật thêm các khả năng mới, thay đổi giao diện để giúp chúng ta thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Battery_Saver_Data_Sense_Storage_Sense-2.
Battery Saver được bổ sung thêm khả năng theo dõi mức độ tiêu thụ năng lượng của các ứng dụng khi chúng đang hoạt động hay chạy nền. Việc biết được các thông tin này sẽ loại bỏ được các ứng dụng lỗi, tiêu thụ quá nhiều năng lượng không cần thiết. Thật tiếc là Battery Saver vẫn chưa hiển thị được % năng lượng tiêu thụ của hệ thống.

Battery_Saver_Data_Sense_Storage_Sense-3.
Data Sense có thêm chức năng nén dữ liệu gửi về điện thoại thông qua hệ thống máy chủ của Microsoft để chúng ta duyệt web nhanh hơn và tiết kiệm hơn. Data Sense có 2 cấp nén khác nhau, cấp High sẽ chỉ tải về rất ít hình ảnh, chỉ yếu là nội dung chữ. Nếu Microsoft đặt máy chủ Sense ở Việt Nam thì chắc chắn tốc độ tải trang nước ngoài của chúng ta sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Battery_Saver_Data_Sense_Storage_Sense-4.
Storage Sense được đổi tên từ Phone Storage trước kia, thay đổi cách hiển thị trực quan hơn. Storage Sense nắm vai trò tổng quản gia trong toàn hệ thống, yêu cầu máy lưu dữ liệu vào thẻ nhớ hay bộ nhớ trong. Ngay cả các ứng dụng cũng được phép lưu trong thẻ nhớ, giải phóng đáng kể dung lượng lưu trữ trong vốn hạn hẹp của điện thoại.