Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Apple và Samsung đồng loạt rút kháng cáo về lệnh cấm bán của ITC

apple-vs-samsung-court-013.
Tuần qua, AppleSamsung đã đồng loạt gởi 2 lá đơn lên Toà phúc thẩm khu vực liên bang (CAFC) với mục đích gỡ bỏ các đơn kháng cáo của đôi bên về lệnh cấm bán do Uỷ ban thương mại quốc tế (ITC) ban hành trước đó trên một số sản phẩm của Samsung. Cả 2 cũng đã đi đến quan điểm chung rằng sẽ không có lợi nếu tiếp tục theo đuổi vụ kiện.

Thông tin mới về thoả thuận giữa 2 bên được Samsung công bố đầu tiên vào thứ 5 khi công ty điện tử Hàn Quốc đã tự nguyện rút đơn kháng cáo trước lệnh cấm bán của ITC ban hành từ tháng 8 năm ngoái áp dụng lên các thiết bị Samsung vi phạm 2 bằng sáng chế của Apple. Theo đó, đơn kháng cáo được Samsung gởi lên CAFC nhằm mục đích huỷ bỏ lệnh cấm nhập khẩu của ITC. Ngay lập tức, Apple cũng đã đệ đơn kháng cáo nhằm phản đối các quyết định của toà khi cho phép Samsung đưa ra các phương thức giải quyết về bản quyền công nghệ vi phạm và ngăn cản ý định trì hoãn lệnh cấm của Samsung.

Apple cho rằng động thái rút đơn kháng cáo của Samsung có nghĩa lệnh cấm và lệnh huấn thị của Uỷ ban thương mại quốc tế vẫn còn hiệu lực lên các sản phẩm liên quan của Samsung. Tuy nhiên, cách giải quyết của Samsung về 2 bản quyền vi phạm đã vô hiệu hoá mọi lợi ích thương mại từ phán quyết của CAFC. Theo kết luận gần nhất của CAFC thì Samsung phải bồi thường 120 triệu USD cho Apple.

Hồi tháng 6 năm ngoái, Samsung đã đạt được lệnh cấm của ITC áp dụng trên các thế hệ iPhone và iPad cũ mặc dù quyết định này đã bị phủ quyết bởi tổng thống Mỹ Barack Obama sau đó 2 tháng. Với việc rút đơn kháng cáo để tránh bồi thường, có vẻ như không công ty nào trong vụ kiện sẽ hưởng lợi ích thương mại từ các phán quyết tương ứng của ITC. Động thái mới nhất của 2 công ty có thể xem là kết quả từ quá trình đàm phán dài hơi giữa đôi bên nhằm chấm dứt hoạt động kiện tụng về bằng sáng chế.

Bạn có thể tham khảo chi tiết về 2 đơn kháng cáo của Apple và Samsung tại liên kết nguồn.

Nguồn: Apple Insider