Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Phong cảnh Lang thang Nha Trang

Một ngày tự do, quyết định khám khá Nha Trang bằng chân. Tôi chợt nhận ra một Nha Trang nhộn nhịp lại vô cùng bình lặng, giản dị và hết sức đời thường!

Dậy muộn quá, bỏ mất khoảnh khắc đón chào ngày mới. Không sao! Nha Trang vẫn đó và vẫn rạng ngời.
1/ Buổi sáng tại bãi biển Phạm Văn Đồng

[​IMG]


Ăn sáng xong, nắng cũng đã lên cao. Mặc kệ nắng, một thân, một túi, một máy, một lens, một Vĩnh Hảo đầu trần đội nắng đi ngắm phố xá Nha Trang.
2/ Lội bộ qua Bãi Hòn Chồng, kìa biển xanh, cát trắng, ngọn dừa

[​IMG]


3/ Qua bãi Hòn Đỏ, gặp một anh đi vớt rong biển

[​IMG]


4/ Dừng nghỉ chân dưới tán bàng vuông, làm miếng nước

[​IMG]



Mặt trời đã đứng bóng, vừa đói vừa mệt, gầm cầu Bóng sẽ là một nơi nghỉ lấy sức tuyệt vời
5/ Dưới gầm cầu Bóng

[​IMG]


Sau khi hóng gió chán chê, tôi lại tiếp tục lội bộ ra con đường Trần Phú để ngắm nhìn biển xanh, cát trắng. Đó là một con đường đẹp, công viên đẹp, bãi biển tuyệt vời. Tôi bắt gặp hai bé đang ngồi, chắc hẳn hai em đang hóng gió biển và thưởng cảnh như tôi.

6/ Trưa vắng


[​IMG]

À, thì ra hai em đang ngồi canh mấy đứa em tắm biển.

7/ Vui đùa với biển

[​IMG]


Ngồi chơi với mấy đứa nhỏ một lúc cũng đã đến chiều, tôi quyết định cuốc bộ vào xem nhà thờ đá

8/ Nhà Thờ đá Nha Trang


[​IMG]


Nhìn ánh chiều dần xuống, lòng chợt nổi lên ham muốn nhiếp ảnh. Tôi quyết định lao thật vội trở ra cầu Trần Phú, hi vọng tìm được những khoảnh khắc đẹp. Buổi chiều có khá nhiều người tập thể dục và sinh hoạt tại đây.

9/ Nhổ tóc

[​IMG]



10/ Có đôi lần như thế!

[​IMG]


11/ Ông và cháu cùng dạo mát

[​IMG]


12/


[​IMG]



Ngày đang tắt, rất nhanh. Những cơn gió biển, những tia sáng cuối ngày...chợt nhận ra một Nha Trang bình dị, đời thường. Về thôi!

13/ Về nhà

[​IMG]



14/ Hoàng hôn xóm Bóng

[​IMG]



Đi đường nào về đường đó. Hơn bốn cây số đang chờ tôi lê qua để trở về chỗ trọ. Chẳng sao! Cuộc sống thú vị vì những thứ trên đường đi.


15/ Nha Trang lại nhộn nhịp về đêm - đó là bên kia cầu


[​IMG]


16/ Bên này cầu - phía bắc - là một Nha Trang tĩnh lặng

[​IMG]




Một ngày lang thang mệt nhoài, tôi chìm nhanh trong giấc ngủ. Đâu đó vẫn còn những luyến tiếc về một Nha Trang ngày xưa mà mình chưa từng được nhìn ngắm một lần. Một Nha Trang ngấm vị mặn mòi, thấm chất phong sương...

17/ Đêm trăng Xóm Bóng

[​IMG]