Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Earin - chiếc tai nghe nhét tai, không dây "nhỏ nhất thế giới"

earin_wireless_earphone.

Một nhóm các kỹ sư đã phát triển thành công một chiếc tai nghe nhét tai không dây có kích thước cực kỳ nhỏ gọn mà họ tự tin gọi nó là cái nhỏ nhất thế giới hiện tại. Mục tiêu của các kỹ sư, dẫn dắt bởi nhà thiết kế Olle Lindén, là tạo ra một chiếc tai nghe nhét tai không chỉ giúp loại bỏ cảm giác bị vướng víu bởi dây nhợ và cáp, mà còn mang đến một trải nghiệm âm thanh chất lượng cao.

Earin nặng 5g và có phần khung bằng nhựa với một đầu nhét silicon được thiết kế để khi nhét vào tai nó vừa khít và chống ồn. Earin có đường kính ở phần tròn là 14mm và dài 20mm, gần tương đương với các tai nghe nhét tai có dây thông thường, nhưng điểm đặc biệt là nó dùng công nghệ Bluetooth 3.0 và 4.0 để truyền tải âm thanh từ các thiết bị kết nối.

earin_wireless_earphone-0.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng công nghệ giống như thứ hay dùng trên máy trợ thính, mà theo họ thì nó cho phép tạo ra công suất cao hơn với ít năng lượng hơn và có thể giảm kích thước tới mức nhỏ nhất.

Earin hoạt động nhờ một cục pin Li-ion 50 mAh có thể sạc lại được và cho thời lượng nghe liên tục lên đến 3 tiếng đồng hồ. Đi kèm với Earin là một hộp đựng có gắn sẵn cục pin Li-ion 100 mAh giúp sạc cho 2 chiếc tai nghe khi đặt chúng vào trong. Hộp đựng nặng 25g và có thể sạc pin thông qua cáp USB.

earin_wireless_earphone-1.

Có 3 kích thước núm silicon nhét tai để phù hợp với nhiều người. Vì có kích thước khá nhỏ gọn nên Earin có nguy cơ bị rơi khi người dùng vận động mạnh vì thế các kỹ sư đã tạo ra thêm món phụ kiện mà họ gọi là “khoá Concha”, khi gắn vào trong tai nghe, nó sẽ có thêm phần “cánh” giúp bám dọc theo vành tai trong để chắc chắn hơn.

earin_wireless_earphone-3.

Ý tưởng về Earin đã được nảy sinh từ khoảng 5 năm trước, nhưng phải đến bây giờ, nhờ những tiến bộ trong kỹ thuật truyền tải âm thanh không dây, thì Lindén mới có thể biến nó thành sự thật.

Hiện Earin đang được bán trên Kickstarter với mức giá 168$, bao gồm cả tai nghe và hộp đựng. Với sản phẩm mẫu đã phát triển thành công, nhóm phát triển hy vọng thông qua Kickstarter để kêu gọi hỗ trợ tiền để đưa vào sản xuất thương mại mà họ hy vọng sẽ bắt đầu giao hàng từ tháng 01/2015.


earin_wireless_earphone-4.