Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

BBM Protected: phiên bản nâng cao tính bảo mật của BBM dành cho doanh nghiệp và tổ chức

BBM Protected.

Hãng BlackBerry vừa giới thiệu một phiên bản cao cấp và bảo mật hơn của phần mềm nhắn tin BBM có tên là BBM Protected. BBM Protected được phát triển dành riêng cho các doanh nghiệp và tổ chức yêu cầu phải có một công cụ giao tiếp được mã hóa mạnh và an toàn, ví dụ như các tổ chức chính phủ. So với BBM thường, phiên bản Protected bổ sung thêm một lớp bảo mật mới và có tổng cộng 3 lớp khóa bảo mật khác nhau, cho phép mã hóa nội dung tin nhắn từ đầu đến cuối và sử dụng thiết bị của người dùng để làm chìa khóa giải mã.

Theo mô tả của BlackBerry, toàn bộ nội dung tin nhắn sẽ được mã hóa từ lúc nó được gửi đi cho đến lúc đến máy người nhận. Hệ thống sẽ dùng các chìa khóa giải mã được tạo ra bởi máy người gửi và gửi nhận để thực hiện công việc mã hóa. Chính các tổ chức doanh nghiệp sẽ quản lý cách tạo ra các chìa khóa này để tăng thêm tính an toàn. Mỗi chìa khóa của mỗi doanh nghiệp là khác nhau và không hề được lưu trữ trên máy chủ của BlackBerry. Chưa hết, mỗi một tin nhắn gửi đi đều sẽ được mã hóa theo các phương thức ngẫu nhiên không giống nhau để hạn chế việc bị lộ toàn bộ nội dung của cuộc hội thoại.

BBM Protected tương thích với BB OS 6.0 trở lên và BlackBerry 10, dự kiến sẽ có mặt trên BlackBerry 10 vào quý 3 năm nay, phiên bản dành cho iOS và Android cũng sẽ được ra mắt trong năm 2014 này.