Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Nhà Xuất Bản Kim Đồng ra mắt thư viện số cho điện thoại và máy tính bảng cùng Greelane

Kim Dong Greelane copy.
Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ hợp tác cùng Greelane cho ra mắt “Thư Viện ebook Kim Đồng”, thư viện số đầu tiên ở Việt Nam được tối ưu ngay từ đầu cho các điện thoại thông minh và máy tính bảng. Một khi đã đăng ký, các bạn sẽ có thể xem được toàn bộ sách, truyện hay tạp chí của NXB Kim Đồng. Ở thời điểm này thì khi bạn truy cập, chúng ta sẽ có 58 tựa sách/truyện khác nhau và dần được bổ sung khoảng 10 tựa mỗi tuần. Dự kiến sau một năm sẽ có hơn 400 tựa sách, truyện nữa được ra mắt. Trong thời gian đầu (từ đây đến hết 5/9) thì toàn bộ thư viện Kim Đồng sẽ được miễn phí.

Khi năm học mới bắt đầu (sau 5/9), các bạn sẽ phải trả phí thuê bảo để truy cập toàn bộ kho truyện và sách từ Kim Đồng. Mức phí dự kiến sẽ là 480.000 đồng một năm hoặc 40 ngàn mỗi tháng. Trên thực tế thì số tiền này là không cao khi mà một quyển truyện tranh như Conan cũng làm chúng ta mất khoảng 20.000 mỗi tập. Thuê bao nội dung số (sách, nhạc, phim…) đang là xu hướng trên thế giới vì nó sẽ cho chúng ta thưởng thức với số tiền thấp hơn rất nhiều so với việc mua đứt. Hiện tại Thư Viện ebook Kim Đồng chỉ có cho iOS và Android, chưa có bản cho Windows Phone và các nền tảng khác.

Hiện tại một số nội dung truyện tranh như Doremon hay 7 Viên Ngọc Rồng... vẫn chưa xuất hiện vì vướng một số thủ tục về bản quyền. Các nhà xuất bản Nhật thường khá khó khăn trong vấn đề này do đây vẫn là bản thử nghiệm của thư viện eBook Kim Đồng. Đại diện các nhà xuất bản trên cho biết nếu thư viện được độc giả ủng hộ họ sẽ đưa truyện này lên trong các lộ trình tiếp theo.

Tham khảo thêm tại Greelane
Tải Greelane cho iOS
Tải Greelane cho Android