Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

iCloud Drive: 20GB 1$/tháng; 200GB 4$/tháng

iCloudDrive1.

Cùng với OS X 10.10 và iOS 8, Apple đã chính thức phát hành ứng dụng lưu trữ dự liệu nền tảng đám mây iCloud Drive. Mỗi ứng dụng mà bạn sử dụng với iCloud Drive sẽ có thư mục riêng ở giao diện, và bạn có thể truy xuất thông qua Finder, tất cả các dữ liệu sẽ đồng bộ xuyên suốt các nền tảng OS X, iOS và Windows. Ngay cả khi bạn không bật iCloud trên máy Mac thì bạn vẫn có thể kéo thả tập tin hay thư mục vào iCloud Drive để đồng bộ giữa các thiết bị.

iCloudDrive2.

Lần đầu tiên iCloud Drive thêm trình quản lý dữ liệu giống Finder lên iOS để các bạn lưu trữ dữ liệu, di chuyển dữ liệu giữa các thiết bị, và lấy dữ liệu để nhập vào các ứng dụng khác. Tuy nhiên thì iCloud Drive trên iOS sẽ không dễ quản lý như trên Mac. Bạn sẽ có thể lấy file từ trong trình iCloud Document Picker mà bất kỳ một nhà phát triển nào cũng có thể thêm vào ứng dụng của họ. Bạn có thể tạo bao nhiêu thư mục trên iCloud Drive tuỳ thích, có thể thêm tags để dễ tìm kiếm dữ liệu hơn.

iCloudDrive3.

Một trong những lý do chính đáng nhất để người dùng lựa chọn iCloud Drive là giá. 5GB đầu tiên vẫn là miễn phí cho mỗi tài khoản iCloud. Sau đó bạn có thể mua 20GB với giá chỉ có 0,99$/tháng và 200GB chỉ có 3,99$/tháng. Mức giá này là quá rẻ nếu so với các dịch vụ lưu trữ trực tuyến hiện có như Google Drive hay One Drive.

Đáng lưu ý nữa là iCloud Drive cũng sẽ chạy trên Windows, nhưng chưa biết liệu Apple có mở API để các nhà lập trình di động mang lên Android hay Windows Phone hay không.