Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

iOS 8 chia sẻ trực tiếp và tức thời tin nhắn, cuộc gọi lên OS X 10.10, qua wifi

mac_and_ios_mac_ios_2x.

Với hai hệ điều hành mới - OS X 10.10 Yosemite và iOS 8 - Apple đã cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu trực tiếp giữa 2 thiết bị liên tục và tức thời, bao gồm cả cuộc gọi và tin nhắn. Cứ tưởng tượng thế này: bạn làm việc trên máy tính, để iPhone trong phạm vi liên kết giữa 2 máy, thế là không cần quan tâm đến iPhone nữa, tất cả những thông tin mới sẽ được truyền trực tiếp lên máy tính. Với cuộc gọi thì bạn có thể trả lời ngay trên máy tính, sử dụng mic và loa ngoài của máy tính. Còn với SMS cũng tương tự, thông báo sms mới hiển thị trên màn hình và bạn sử dụng ngay bàn phím máy tính để trả lời, rất nhanh và đơn giản.

Hệ thống mới xác thực bằng tài khoảng Apple ID, bạn đăng nhập Apple ID vào thiết bị nào thì tất cả các dữ liệu sẽ được đồng bộ hết. Nhờ việc kết nối với iPhone, bạn có thể ra lệnh gọi điện trực tiếp trên máy tính, áp dụng trong trường hợp đang lướt web thì thấy số và cần thực hiện cuộc gọi. Đặc biệt bạn không cần kết nối bằng cable, mà iPhone và OS X sẽ kết nối với nhau thông qua wifi, tức là về đến nhà vất iPhone sạc ở đâu đó, ngồi trên máy tính và không cần qua tâm nó nữa, tất cả đã có trên màn hình của bạn.

mac_and_ios_mac_phone_2x.

Với SMS cũng tương tự như cuộc gọi, bạn có tất cả các thông tin trên màn hình. Tích hợp vào trong phần mềm Messenger, giống như iMessenger.

mac_and_ios_sms_2x.

Apple còn ra mắt một tính năng mới với tên gọi Handoff, một tính năng hỗ trợ hoạt động nền, nó giúp cho dữ liệu được đồng bộ âm thầm giữa các thiết bị, tức thời và liên tục. Nghĩa là bạn đang chỉnh sửa file văn bản nào đó trên máy tính, có việc cần ra ngoài, thế là cầm luôn iPad đi vì file đó đã được đồng bộ lên iPad với tình trạng đúng như trên máy tính.

Hiện tại Handoff hoạt động với Mail, Safari, Pages, Numbers, Keynote, Maps, Messages, Reminders, Calendar, và Contacts. Và các lập trình viên có thể tích hợp Handoff vào phần mềm của họ thông qua API mà Apple cung cấp.

mac_and_ios_handoff_mac_ios_2x.