Theo thông tin từ Bloomberg thì
Apple đang tiến hành hợp tác với công ty FPT để giúp tăng thị phần
iPhone tại Việt Nam cũng như ở khu vực Đông Nam Á. FPT sẽ giúp Apple xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ ở các thành phố lớn. Trong một cuộc hội đàm qua điện thoại với các nhà phân tích vào ngày 23/04 vừa qua, CEO của Apple là Tim Cook đã cho biết doanh số iPhone tại
thị trường Việt Nam đã tăng tới 262% trong nửa năm tài chính của Apple kết thúc vào ngày 29/03. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ như vậy thì cũng dễ hiểu vì sao Apple lại muốn chính thức xâm nhập thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, theo một dự đoán của giám đốc công ty IDC Việt Nam thì trong riêng năm 2014 doanh số điện thoại smartphone tại Việt Nam cũng sẽ tăng 46%, đạt mức 12 triệu máy, và sản phẩm của Apple cũng chiếm một phần không nhỏ trong đó.
Trong năm 2013, điện thoại Android đã chiếm đến 78% thị phần toàn cầu, tăng lên từ 66% trong năm 2012, theo Gartner. Tiếp theo đó là
Apple iPhone với 16%, tuy nhiên iPhone đã mất đi 3% thị phần so với năm 2012. Về mảng tablet thì thị phần của Apple đã giảm xuống 36% trong năm 2013 so với mức 53% một năm trước đó. Trong khi Samsung có mức tăng trưởng khá mạnh, đạt 19% thị phần năm 2013, so với năm 2012 chỉ là 7%.
Trong quý tài chính thứ hai của năm nay thì 26% doanh số của Apple đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với 20% là từ Trung Quốc, phần còn lại là từ Đài Loan, Hong Kong… Thị trường Nhật Bản (Apple không xếp Nhật vào nhóm châu Á - Thái Bình Dương) cũng đóng góp 9% vào doanh số của Apple.
Dù chúng ta chưa có một số liệu rõ ràng nào về số lượng người sử dụng iPhone tại Việt Nam, tuy nhiên, chỉ cần qua quan sát thì cũng có thể thấy iPhone khá phổ biến. Nhiều bạn trẻ xài iPhone chỉ vì nó là iPhone. Và có lẽ Apple cũng chẳng muốn bỏ qua một thị trường như vậy.