Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

BlackBerry Assistant - Trợ lý ảo sẽ có mặt trên BB OS 10.3

assistant-main-use.

Android có Google Now, iOS có Siri, Windows Phone có Cortana thì bây giờ đến lược BlackBerry cũng đã có trợ lý ảo của riêng mình, có tên gọi là BlackBerry Assistant. Theo đó, tập đoàn điện thoại Canada ngày hôm nay đã chính thức tiết lộ một vài thông tin về BlackBerry Assistant - tính năng trợ lý ảo đầu tiên của hãng, sẽ có mặt trên BlackBerry OS 10.3, và có sẵn trên BlackBerry Passport. Dự kiến thì BlackBerry Passport sẽ xuất hiện vào mùa thu năm nay, do đó nhiều khả năng đó cũng sẽ là thời điểm chúng ta được trải nghiệm thử BlackBerry Assistant.

Đề cập đến tính năng, BlackBerry Assistant về cơ bản không khác gì so với những trợ lý ảo ở những nền tảng khác: ví dụ như BlackBerry Assistant sẽ giúp người dùng đặt lịch hẹn, thiết lập lịch nhắc nhở, tìm kiếm thông tin qua web hay qua mạng xã hội, giúp bạn mở ứng dụng bất kỳ, thậm chí là mở đèn flashlight chỉ với giọng nói. Bên cạnh đó, BlackBerry Assistant cũng cho phép bạn ra lệnh đọc to một email nào đó, đánh dấu đã đọc email, hay soạn email.

BlackBerry Assistant cũng có khả năng học hỏi, thích nghi với thói quen sử dụng của người dùng theo thời gian, do đó nó sẽ trở nên ngày càng tốt hơn, thông minh hơn. BlackBerry cũng tự tin cho biết bạn sẽ thật sự cảm thấy ngạc nhiên với độ chính xác cao của BlackBerry Assistant khi nhận diện giọng nói. Tất nhiên, BlackBerry cũng không quên tận dụng bàn phím đặc biệt của Passport, qua đó, bạn có thể ra lệnh cho BlackBerry Assistant chỉ với việc gõ yêu cầu trực tiếp từ màn hình chính.

Hiện tại thì BlackBerry chỉ mới tiết lộ sơ vài thông tin trên về BlackBerry Assistant, có lẽ chúng ta sẽ sớm thấy được video rò rỉ dùng thử tính năng này trong thời gian tới.

blackberry-passport-assistant_blackphone_medium.

Screen Shot 2014-07-16 at 11.12.36 PM.