Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Smart chính thức giới thiệu ForTwo và ForFour thế hệ mới

2015-Smart-ForTwo-ForFour-020.
Thương hiệu Smart thuộc tập đoàn Daimler vừa chính thức giới thiệu hai chiếc ForTwo thế hệ thứ ba và ForFour thế hệ thứ hai với khá nhiều cải tiến so với trước đây. Trên thế hệ mới, ForTwo vẫn giữ nguyên kiểu dáng cực kỳ nhỏ gọn như trước với hai cánh cửa ở hai bên và một cánh cửa ở phía sau. Khác biệt chỉ đến từ những đường nét thiết kế mới mang phong cách trẻ trung và hiện đại hơn.

Trong khi đó, ForFour mới chính là phiên bản kéo dài từ ForTwo với 5 cánh cửa và không gian đủ cho 4 người ngồi. Khác biệt về kích thước giữa hai mẫu xe này chỉ nằm ở chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở, còn chiều rộng và chiều cao đều giống nhau ở mức 1.660 mm và 1.550 mm. Giống như ForTwo, ForFour cũng chia sẻ nền tảng cùng chiếc Renautl Twingo với kiểu bố trí động cơ phía sau và hệ dẫn động bánh sau.

2015-Smart-ForTwo-ForFour-14.
Smart ForTwo 2015
Cửa sau trên ForFour còn có thể mở rộng gần 90 độ nhằm giúp hành khách ra vào dễ dàng hơn. Khả năng chở đồ của hai mẫu xe này cũng khá khiêm tốn, chỉ ở mức 260 lít trên ForTwo và 185 lít hoặc 730 lít nếu gập ghế lại trên ForFour.

Về sức mạnh, nhà sản xuất cung cấp hai động cơ xăng gồm I3 1.0 hút khí tự nhiên có công suất cực đại 70 mã lực, mô-men xoắn cực đại 91 Nm và I3 0.9 tăng áp có công suất cực đại 89 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Sau đó, một phiên bản động cơ xăng 59 mã lực và một phiên bản thể thao Brabus sẽ được bổ sung thêm.

2015-Smart-ForTwo-ForFour-11.
Smart ForFour 2015
Sức mạnh sẽ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tay 5 cấp hoặc tự động ly hợp kép 6 cấp. Một số công nghệ an toàn mà Smart trang bị cho hai mẫu xe này có thể kể đến như công nghệ hỗ trợ kiểm soát xe trong điều kiện gió lớn Crosswind Assist (tiêu chuẩn), cảnh báo tiền va chạm (tùy chọn) và hỗ trợ chạy đúng làn đường (tùy chọn).

Smart cho biết, thời điểm bán ra của cả hai mẫu xe trên là vào tháng 11 tại châu Âu. Giá bán được đưa ra cho ForTwo là tương tự như trước đây, vào khoảng 17.000 USD trong khi ForFour sẽ cao hơn trước một chút.


Nguồn: Autoblog