Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Boeing tăng sức chứa hành lý xách tay trên 737 với thiết kế ngăn hành lý Space Bin mới

Boeing_Space_bins.

Hành khách đi máy bay thường phải loay hoay tìm chỗ trống để cất hành lý xách tay trong ngăn chứa trên đầu. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ sớm được giải quyết nhờ thiết kế ngăn hành lý Space Bin mới của Boeing. Mỗi ngăn có thể chứa thêm 2 chiếc túi cỡ lớn so với sức chứa của các ngăn hành lý hiện nay.

Space Bin là một tùy chọn được Boeing cung cấp trên dòng máy bay 737 Next-Gen737 MAX. Ngăn hành lý này cho phép chứa 6 túi hành lý xách tay với kích thước tiêu chuẩn 23 x 36 x 56 cm. Với sức chứa lớn hơn, Space Bin sẽ nâng tổng số hành lý xách tay mà hành khách có thể mang theo trên các mẫu máy bay 737-900ER và 738 MAX 9 lên 194 túi, nhiều hơn 62 túi so với sức chứa của các ngăn hành lý pivot bin được Boeing trang bị trên dòng 737 kể từ năm 2010.

Boeing_Space_bins_01.
Pivot bin (trái) và Space bin.

Boeing cho biết Space Bin rất dễ đóng mở tương tự như ngăn hành lý pivot bin nhưng không cần hệ thống trợ lực cơ học. Ngoài ra, nắp đậy của Space Bin cũng được thiết kế với góc mở rộng hơn để hành khách có thể dễ dàng đưa hành lý vào cũng như tăng tầm nhìn bên trong nhằm đảm bảo hành lý không bị bỏ quên.

Space Bin có thể được trang bị thêm các mẫu Boeing 737 Next-Gen và sẽ được giới thiệu trên các máy bay mới sắp được chuyển giao cho Alaska Airlines vào cuối năm 2015.

Nguồn: Boeing