Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Phiên bản beta của ứng dụng tùy biến màn hình khóa cho WP8.1 sẽ được phát hành vào tuần tới

lockscreen_app_81.
Joe Belfiore giới thiệu về Lock Screen app tại BUILD 2014.

Lock Screen app hay ứng dụng tùy biến màn hình khóa cho Windows Phone 8.1 là một trong số các tính năng mà Microsoft đã giới thiệu tại sự kiện BUILD 2014 nhưng vẫn chưa xuất hiện trên phiên bản cập nhật chính thức cũng như Developer Preview. Mãi đến hôm nay, phó chủ tịch kiêm quản lý chương trình Windows Phone - Joe Belfiore mới tiết lộ rằng người dùng sẽ sớm được trải nghiệm tính năng này, có thể là trong tuần tới.

Trên trang Twitter cá nhân, Joe Belfiore nói:
"Ứng dụng màn hình khóa - tôi xin lỗi vì đã giữ im lặng lâu nay. Phiên bản Beta của ứng dụng đã gần như sẵn sàng, có lẽ là trong 1 tuần nữa. Chúng tôi đang giải quyết một vài vấn đề và bổ sung tính năng mới."

Ứng dụng tùy biến màn hình khóa là một dự án được bảo mật cao đến nỗi rất nhiều thành viên trong bộ phận phát triển Windows Phone thậm chí còn không biết sự tồn tại của nó. Tuy nhiên, người dùng cũng đã có cơ hội xem qua chức năng của các ứng dụng này khi Microsoft trình diễn một ứng dụng tùy biến màn hình khóa do lập trình viên nổi tiếng Rudy Huyn phát triển tại BUILD 2014. Trước sự đơn điệu của màn hình khóa trên WP8.1 hiện nay thì Lock Screen app sẽ mang lại sự cải tiến mạnh mẽ về giao diện và chúng ta hoàn toàn có lý do để chờ đợi.

lockscreen_app_81_01.

Một điều cần lưu ý là ứng dụng sẽ được phát hành qua Windows Phone Store thay vì tích hợp vào hệ thống. Phiên bản đầu tiên sẽ dành cho các thiết bị có 1 GB RAM trở lên và Belfiore cũng tiết lộ sẽ sớm hỗ trợ các thiết bị có 512 MB RAM. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm được trải nghiệm màn hình khóa mới trên WP trong tuần tới.

Theo: WPCentral