Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Facebook Mentions: app dành cho người nổi tiếng để xem người ta nói gì về mình

IntroducingMentions_2.
Facebook vừa tung ra một app mới trên iOS có tên là Facebook Mentions dành riêng cho những nhân vật nổi tiếng ví dụ như ca sĩ, nhạc sĩ, vận động viên và diễn viên tại Mỹ... Ứng dụng này hay hơn app Facebook thường ở chỗ nó có thêm một cái tab Mentions dùng để theo dõi tất cả những status và hình ảnh của người khác đang nói về họ (thông qua tag). Ngoài ra, app còn cho phép tạo ra các cuộc trò chuyện dạng hỏi đáp (Q&A) để giao tiếp tốt hơn với các fan hâm mộ và phóng viên.

Nói một cách đơn giản thì đây là app dùng để theo dõi xem thế giới đang nói gì hay nghĩ gì về mình, một người nổi tiếng, thông qua mạng xã hội Facebook. Các chức năng còn lại như đăng status, up ảnh, thông báo... đều được giữ nguyên không khác gì app Facebook thường.

Tất nhiên, để xài được nó thì bạn phải là một người nổi tiếng, có Page riêng và được Facebook xác nhận, ví dụ như trang của Tổng thống Mỹ Barack Obama, bên cạnh phải tên ông có thêm một biểu tượng hình chữ "v" màu xanh. Nếu bạn nổi tiếng nhưng chưa được Facebook xác nhận (chưa có biểu tượng chữ "v") thì cũng chưa thể sử dụng nó được.

Ứng dụng này chỉ mới dành cho người nổi tiếng tại Mỹ, yêu cầu có tài khoản iTunes của Mỹ để tải nhưng Facebook cũng cho biết trong vài tháng nữa họ sẽ phát hành rộng rãi sang các quốc gia khác.

Tải Facebook Mentions tại đây: https://itunes.apple.com/app/id894913642#925

IntroducingMentions_1.

IntroducingMentions_3.
Chức năng tạo cuộc hội thoại dạng Q&A để giao tiếp với fan hâm mộ

IntroducingMentions_4.
Theo dõi các chủ đề nóng của thế giới và những người nổi tiếng khác

IntroducingMentions_5.