Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

A Place With No Name của MJ: MV đầu tiên trên Thế giới được phát hành qua mạng xã hội

-A_Place_With_No_Name-_promotional_cover.

Mặc dù Michael Jackson đã mất 5 năm về trước, nhưng các tác phẩm của ông vua nhạc Pop vẫn còn sống mãi trong lòng chúng ta. Mới đây, vào ngày 12/8 thì người ta đã phát hành MV mới nhất của ông, ca khúc "A Place With No Name" thông qua Twitter, việc làm đó cũng đồng thời đưa mạng xã hội này vào lịch sử với sự kiện "MV đầu tiên trên Thế giới được phát hành độc quyền qua MXH".

A Place With No Name là một ca khúc được MJ thu âm lần đầu tiên năm 1998 nhưng không được công bố. Vào ngày 16/7/2009, sau 3 tuần khi ông mất thì trang web TMZ.com đã tung ra đoạn ngắn dài 24 giây của ca khúc. Mãi tới cuối năm 2013, khi ca khúc đã được remix thì bản hoàn chỉnh mới được rò rỉ trên mạng, và tới 12/8/2014 vừa qua thì nó chính thức được phát hành rộng rãi trên Thế giới qua Twitter của MJ, đây là một single nằm trong album Xscape (ra mắt 13/5/2014).

Ngoài ca khúc kể trên, người ta cho rằng sẽ có thêm hàng tá ca khúc chưa từng được công bố của MJ cũng sẽ lần lượt được phát hành, nhằm tưởng niệm sự nghiệp vĩ đại của ca sĩ này.

Trong "A Place With No Name", MV sử dụng những hình ảnh cũ của MJ, thuở ông còn trẻ với sức khỏe sung mãn, đây vốn là những cảnh cắt bỏ không sử dụng khi thực hiện MV "In The Closet" phát hành 9/4/1992. Kèm theo đó, người ta cũng lồng ghép thêm cảnh quay của các diễn viên khác để làm MV sống động hơn. 99% thời lượng của MV được thực hiện theo dạng trắng đen.