Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

IDC: Android chiếm 84.7% trong tổng số smartphone được giao vào Q2/2014, iOS chiếm 11,7%

Bieu_do.
Theo báo cáo mới nhất từ IDC, AndroidiOS chiếm tỉ trọng 96,4% trong tổng số 301,3 triệu smartphone được giao vào quý 2 năm nay. Trong đó, thị phần của Android hiện là 84,7% với tăng trưởng doanh số 33,3% so với một năm về trước, còn iOS nắm trong tay 11,7%, tăng 12,7% so với cùng kì năm ngoái. Trong khi đó, Windows Phone thì có mặt trên 2,5% số smartphone bán ra, giảm 9,4% so với năm ngoái và BlackBerry bị sụt giảm 78% và hiện chỉ sở hữu tỉ trọng nhỏ bé là 0,5% mà thôi. Tính chung cả thị trường thì số smartphone được giao đã tăng 25,3% so với hồi năm 2013.

Như số liệu đã nói ở trên, Android tiếp tục là hệ điều hành dẫn đầu trong hệ sinh thái smartphone hiện nay và trong quý vừa rồi nó đã đạt tỉ trọng cao kỉ lục: 84,7%. Con số này đã tăng 5,1 điểm so với hồi quý 2 năm 2013 nếu chỉ xét về thị phần. Samsung có công rất lớn trong việc thúc đẩy Android phát triển với 29,3% số smartphone Android được giao là do hãng điện tử Hàn Quốc này sản xuất. Mặc dù vậy, Samsung hiện đang chịu rất nhiều áp lực từ các đối thủ như Huawei, Lenovo, LG, Xiaomi và ZTE với đa dạng các sản phẩm bao phủ nhiều phân khúc khác nhau.

Trong khi đó, iOS thì đang dần mất thị phần về tay Android, và trong quý rồi tỉ trọng của hệ điều hành này đã bị giảm 1,3 điểm so với mức 13% của quý 2 năm ngoái mặc dù doanh số bán máy vẫn tăng 12,7%. Thường thì iOS sẽ bật lên trở lại vào quý 3 khi mà Apple ra mắt các sản phẩm mới.


Windows Phone thì ghi nhận sự sụt giảm so với một năm về trước, tuy nhiên điều này có thể được cải thiện trong thời gian tới nhờ sự tham gia của nhiều đối tác phần cứng mới như BLU, Micromax, Prestigio, Yezz... Các OEM này sẽ kinh doanh tại các thị trường mới nổi nhằm mang những thiết bị Windows Phone giá rẻ hoặc tầm trung đến nhiều khách hàng hơn.

so_lieu.

Nguồn: IDC