Microsoft cho phép lập trình viên phản hồi trực tiếp với ý kiến đánh
giá ứng dụng của người dùng WP
Microsoft đã bắt đầu cho phép lập trình viên phản hồi trực tiếp với các ý kiến đánh giá do người dùng đăng tải về ứng dụng trên Windows Phone Store. Như đã biết thì với mỗi ứng dụng, người dùng có thể cho điểm (sao) và gởi kèm các ý kiến để nhà phát triển cải tiến, sửa lỗi. Tuy nhiên, hình thức phản hồi này vẫn 1 chiều và việc mở tính năng phản hồi sẽ giúp lập trình viên trả lời trực tiếp với từng ý kiến cũng như tạo nên sự liên kết giúp họ phát triển ứng dụng tốt hơn.
Microsoft đã cung cấp tính năng này từ giữa tháng 4 cho một nhóm lập trình viên hàng đầu trên Windows Phone. Cứ mỗi tháng sẽ có thêm các lập trình viên mới được mời vào nhóm thử nghiệm tính năng này. Vì vậy, trong thời gian tới, Microsoft có thể sẽ cho phép tất cả hoặc ít nhất là các nhà phát triển lớn phản hồi với ý kiến đóng góp của người dùng.
Lập trình viên có thể phản hồi trực tiếp qua Dashboard. Người dùng sẽ nhận được một email từ Microsoft khi một lập trình viên/nhà phát triển phản hồi ý kiến của họ. Email sẽ đính kèm một địa chỉ email hỗ trợ cho lập trình viên nếu nó được lập trình viên cung cấp. Người dùng sau đó có thể liên lạc trực tiếp với lập trình viên qua địa chỉ email này.
Hiện tại, các nhà phát triển chỉ có thể phản hồi lại những đánh giá ứng dụng được người dùng đăng tải với thiết lập vùng, quốc gia là Mỹ. Các ý kiến được người dùng đăng tải tại các quốc gia khác vẫn chưa được hỗ trợ.
Nếu bạn là lập trình viên WP và chưa rõ mình đã được cấp quyền phản hồi hay chưa thì bạn có thể vào phần Dev Center Dashboard > Reviews > kiểm tra tuỳ chọn Respond. Tuỳ chọn này sẽ tự động xuất hiện khi bạn đã được mời vào nhóm thử nghiệm tính năng.
Nếu đã được cấp quyền phản hồi, bạn có thể phản hồi một đánh giá của người dùng bằng các bước sau:
- Đăng nhập Dev Center và vào Dashboard;
- Vào Apps và chọn một ứng dụng;
- Chọn Reviews và tìm một đánh giá của người dùng mà bạn muốn trả lời;
- Chọn Respond, soạn thông điệp phản hồi và nhấn Send.
Tính năng phản hồi trực tiếp sẽ là một công cụ hữu ích để giúp các nhà phát triển/lập trình viên nâng cao dịch vụ khách hàng đối với mỗi ứng dụng được phát hành trên Windows Phone Store. Bằng việc phản hồi trực tiếp và trao đổi nhiều hơn với người dùng, nhà phát triển có thể nhanh chóng sửa lỗi, bổ sung tính năng, nâng cao hiệu năng hay thậm chí có những ý tưởng ứng dụng mới dựa trên nhu cầu thiết thực và ý tưởng của người dùng.