Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Bản thử nghiệm của Threshold (Windows 9) sẽ được phát hành vào tháng 9 hoặc đầu tháng 10?

[​IMG]

Theo trang ZDNet, Microsoft sẽ phát hành rộng rãi một bản thử nghiệm của Windows Threshold vào tháng 9 hoặc đầu tháng 10. Nhiều khả năng đây chính là Windows 9 nhưng được gọi bằng tên mã nội bộ. Được biết Microsoft đã bắt đầu làm việc với phiên bản này từ nhiều tháng trước, họ đã bổ sung và tinh chỉnh lại các tính năng để Threshold sẵn sàng cho cộng đồng dùng thử. Hãng cũng đã chia sẻ bản build nói trên cho các đối tác và những công ty sản xuất phần cứng thân cận nhằm phục vụ mục đích phát triển phần cứng, phần mềm.

Hiện Microsoft được cho là đã xây dựng xong Start Menu mới cho Threshold với các ô Live Tile được tích hợp sẵn vào khu vực này. Hãng cũng cho phép app Modern chạy ở dạng cửa sổ bên cạnh app desktop truyền thống, hỗ trợ làm việc với nhiều desktop ảo cùng lúc, bỏ thanh Charms bar, ngoài ra còn có sự xuất hiện của trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói Cortana. Công ty cũng thay đổi nhiều thành phần giao diện để giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

ZDNet cho biết Microsoft sẽ áp dụng cùng chiến lược với Threshold như khi công ty ra mắt bản thử nghiệm của Windows 8, đó là nhiều tính năng sẽ không hoạt động đầy đủ hoặc thậm chí là bị thiếu. Nguồn tin tiết lộ thêm rằng các bản update sẽ được phân phối tự động đến những ai đã cài Threshold tính từ lúc bản build này xuất hiện cho đến khi Windows 9 chính thức ra đời.

Nguồn: ZDNet