Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Đây chính là thiết bị thực tế ảo đầu tiên của Samsung

Samsung_Gear_VR_2.

Trang The Verge mới đây đã đăng tải một tấm ảnh chụp thiết bị thực tế ảo đầu tiên của Samsung với tên gọi "Gear VR". Dự án này mang tên mã "Project Moonlight", theo đó chiếc kính mà người dùng đeo lên đầu sẽ có bộ khung để gắn điện thoại Galaxy vào. Màn hình smartphone sẽ được tận dụng làm màn hình hiển thị, kết hợp với hai thấu kính đặc biệt sẽ đưa người dùng vào một thế giới ảo. Samsung được cho là sẽ trình diễn sản phẩm tại sự kiện ra mắt Galaxy Note 4 diễn ra vào tháng sau ngay trước thềm triển lãm IFA 2014.

Bên cạnh hai thấu kính lớn, Gear VR còn có một bánh xe để chỉnh tiêu cự, và có thể sở hữu thêm cổng microUSB để kết nối với điện thoại. Chiếc điện thoại trong bức ảnh trên là Galaxy S5, tuy nhiên nguồn tin chia sẻ rằng Note 4 lẫn các smartphone mới của Samsung vẫn sẽ tương thích với thiết bị thực tế ảo này.

Oculus, công ty thực tế ảo được Facebook mua lại - được cho là có liên quan đến dự án Moonlight nhưng chưa rõ họ chịu trách nhiệm về thành phần nào. Trước đây Oculus từng dùng màn hình AMOLED lấy từ Galaxy Note 3 cho nguyên mẫu kính Rift Development Kit 2 của mình. The Verge cũng không chắc rằng những gì bạn thấy ở trong bài này sẽ giống với phiên bản thương mại chính thức.

Samsung_Gear_VR_1.

Nguồn: The Verge