Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Manchester United cấm khán giả mang tablet vào Old Trafford

old-trafford-820x420.

Câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng của nước Anh là Manchester United vừa ra quyết định cấm khán giả mang máy tính bảng vào trong sân Old Trafford khi diễn ra trận đấu. Lệnh cấm này sẽ áp dụng cho cả máy tính bảng cỡ lớn như iPad Air, cũng như cỡ nhỏ như iPad mini. Lý do mà Manchester United đưa ra cho việc này là liên quan đến vấn đề an ninh.

Thật ra, luật cấm mới này cũng xuất phát từ việc các sân bay ở Anh đưa ra quyết định cấm bất cứ thiết bị điện tử nào có kích thước lớn hơn 150 x 100 mm, đồng nghĩa là laptop cũng nằm trong danh sách. Smartphone và các camera nhỏ vẫn được phép mang vào sân Old Trafford khi diễn ra trận đấu.

Old Trafford không phải là sân bóng đá đầu tiên cấm khán giả mang iPad hay các máy tính bảng khác vào sân. Trước đó, ở Mỹ, thì trung tâm XCel Energy Center, ở Saint Paul, Minnesota cũng đã thông báo với khán giả rằng các thiết bị di động của họ “không được chào đón.” Nguyên nhân của việc này là có quá nhiều người sử dụng máy ảnh để ghi lại những buổi hoà nhạc hay các sự kiện khác, và chia sẻ chúng trên internet.

Lệnh cấm này với một số người có thể là tin không vui, nhưng với nhiều người thì đó cũng là điều hay. Đang ngồi bóng đá mà có đứa ở trước mặt cứ giơ cái máy tính bảng to như cái thớt lên để chụp ảnh hay quay phim thì cũng dễ nổi điên lắm.

Theo: Slashgear