Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

HP đang đàm phán với Google về việc sử dụng Google Now cho khách hàng doanh nghiệp

[​IMG]

Theo nguồn tin của trang The Information, Google hiện đang lên kế hoạch hợp tác với HP để cải thiện các giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp và chúng sẽ được xây dựng xung quanh Google Now. Chúng ta có thể nghĩ đến tình huống rằng người dùng sẽ xài Google Now để tự động liệt kê những cuộc họp quan trọng trong ngày, những khách hàng sắp phải gặp, hoặc tìm kiếm thông tin trong nội bộ công ty rồi trả về kết quả dưới dạng thẻ (card). Mặc dù cả hai phía đã nói về vấn đề này trong khoảng một năm nhưng nguồn tin tiết lộ rằng Google có vẻ không hứng thú lắm với việc hợp tác. Chưa rõ các động thái kế tiếp sẽ ra sao.

Thực chất thì HP đã từng nói chuyện với Apple hồi đầu năm nay để nhờ phát triển một phiên bản Siri dành cho doanh nghiệp, khi đó người dùng chỉ cần hỏi những câu đơn giản và Siri sẽ trả về kết quả truy vấn dựa theo cơ sở dữ liệu của công ty. Ví dụ, giám đốc của một hãng sản xuất có thể hỏi Siri xem lượng sản phẩm tồn kho hiện tại là bao nhiêu, hoặc kế hoạch hoạt động cho ngày hôm nay ra sao. Sau đó Apple tuyên bố hợp tác với IBM để cải thiện thế giới điện toán di động cho doanh nghiệp, và không rõ việc đàm phán với HP đã bị chấm dứt hay chưa. Bản thân HP vẫn đang xây dựng một công cụ tìm kiếm di động cho riêng mình với nickname "Enterprise Siri".

Ngoài ra, HP còn muốn tham gia sản xuất một chiếc Nexus được thiết kế cho các công ty, tổ chức, vốn đang là nhóm khách hàng trọng tâm của hãng trong vài năm trở lại đây. Thiết bị này sẽ sở hữu những tính năng bảo mật cao cấp. Tuy nhiên, trưởng bộ phận Android khi đó là Andy Rubin đã bác bỏ đòi hỏi này.