Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

WSJ: Đồng hồ thông minh của Apple sẽ dùng mặt kính sapphire

Screen Shot 2014-08-15 at 3.47.58 AM.
Ảnh minh hoạ

Nhật báo The Wall Street Journal (WSJ) mới đây đã tiết lộ rằng chiếc đồng hồ thông minh sắp tới đây của Apple sẽ sử dụng mặt kính làm bằng sapphire. Theo đó, WSJ cho rằng mặt kính sapphire dành cho smartwatch và điện thoại của Apple sẽ chính thức được đưa vào sản xuất dây chuyền tại nhà máy ở Arizona trong tháng nay. Và để đáp ứng cho nhu cầu lớn từ phía người dùng, nhiều khả năng Apple cũng sẽ tìm kiếm thêm các đối tác sản xuất ở Trung Quốc. WSJ cũng cho biết thêm rằng Apple đang đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc vào chất liệu kính sapphire - vốn có thể sẽ tạo nên sự khác biệt cho "iPhone 6" hay "iWatch".

Đề cập đến việc kính sapphire trên chiếc iPhone thế hệ kế tiếp, WSJ chỉ hé lộ thông tin khá mơ hồ rằng: "Apple đang cân nhắc việc đưa mặt kính bằng sapphire lên những phiên bản đắt tiền hơn của hai chiếc iPhone sắp tới - được cho là sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay". Theo cách hiểu đơn thuần từ câu trên thì Apple sẽ trang bị màn hình sapphire cho những bản iPhone có dung lượng bộ nhớ trong cao hơn (ví dụ như bản 32GB/64GB thì có kính sapphire, 16GB thì chỉ dùng màn hình thường). Tuy nhiên, dựa vào lịch sử các đời iPhone, thì Apple không hề phân biệt giữa những phiên bản của iPhone, tất cả đều có chung cấu hình phần cứng.

Câu trả lời cuối cùng ra sao thì hãy đợi Apple đưa ra tại sự kiện giới thiệu iPhone mới, được đồn đoán sẽ diễn ra vào ngày 9/9 tới.