Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Camera Tinh tế miền Tây tập tành vẽ ánh sáng

Sau khi đọc bài của bác Tuan_lionsg Nhiep Anh Cb Light Painting Light Graffiti Co Hau Canh Phan 1, nhóm các anh em Camera Tinh tế miền Tây bèn rủ nhau làm 1 buổi tập tành thử nghiệm thể loại vui với ánh sáng này.

Sau một buổi chiều đi săn ảnh hoàng hôn, cả nhóm quyết định kéo về bờ hồ Xáng Thổi để thử thể loại light painting. Bờ hồ hôm nay vừa có trăng thanh, vừa có gió mát, và may mắn là nước lớn nên không bị "bốc mùi" như mọi hôm nên càng làm anh em thêm háo hức, sát giờ khai súng thì có thêm một nàng mẫu xinh xắn gia nhập với nhóm: thiên thời, thủy lợi, nhân hòa... đã có, nào chúng ta cùng bắn.

_DSC1113-960.

Lý thuyết đọc thì đơn giản, nhưng khi thực hành thì còn nhiều khiếm khuyết, cần rút kinh nghiệm qua nhiều lần thao tác, những shot đầu còn nhiều lỗi nhưng mình vẫn up lên luôn

_DSC0293-960.


Bắt người mẫu đứng lâu cũng thấy thương, nên thôi chuyển qua vẽ chữ cho đơn giản
Ban đầu, nhóm dự định vẽ chữ xuôi theo hướng nhìn của người vẽ quay mặt về ống kính, khi đó chữ trên ảnh sẽ ngược, phải dùng phần mềm xoay lại. Nhưng cách này sau khi chụp không thấy rõ được kết quả ngay, do đó nhóm chuyển qua viết chữ bằng cách người vẽ đứng quay lưng lại ống kính. và cầm đèn pin xoay ngược về hướng ống kính. Cách này tỏ ra khá hiệu quả.

Này là chữ "thư pháp"
DSC00302-960.

Này là chữ đi trên dây xích DSC00308-960.


Này là chữ đóng khung
DSC00310-960.

Hôm nay một anh bạn trong nhóm có đem theo cho mọi người thử nghiệm filter hiệu ứng hào quang, mình cũng thử, do filter size 49mm trong khi lens mình size 72mm, nên buộc phải dùng tay cầm trước lens.
Vùng hiệu ứng chỉ có ở phần trung tâm:

DSC00312-960.

Thấy vẫn chưa sướng, nên mình vừa cầm filter vừa rê qua rê lại trước ống kính cho hào quang trải đều khuôn hình, trông cũng vui mắt:

DSC00314-960.


Kết thúc phần vẽ ánh sáng, các anh em tiến về quán phở gần đó để lo cho cái dạ dày. Sau khi bụng đã ổn, cả nhóm tiếp tục hành quân ra Bãi Cát để phơi sáng cầu Cần Thơ.

DSC00315-960.

Đang phơi thì có một anh đến bờ sông ngồi vừa đàn vừa hát, cô vợ thì thả đèn, thế là anh em chĩa máy vào chụp ngay

DSC00317-960.

DSC00325-960.

Đang chụp tốc độ chậm thì bác Tề đi ngang ống kính, hình nó ra như vầy:

DSC00320-960.


Ô kìa, có sao chổi vừa rơi xuống cầu Cần Thơ....kèm theo đó là những trận động đất mười mấy độ Rít tê :D

DSC00336-as-960.

Thực ra đây là kiểu chụp zoom trong khi phơi sáng.
Tham khảo:
Nhiep Anh Cb Ky Thuat Zooming In Out Trong Nhiep Anh

Kết thúc một buổi offline mini Vẽ ánh sáng lần đầu tiên của nhóm Camera Tinh tế miền Tây, buổi chụp đã giúp mọi người có cái nhìn mới lạ về chụp phơi sáng, vốn dĩ trước nay chỉ biết phơi sáng là thường dùng cho chụp phong cảnh. Hy vọng lần sau anh em sẽ có thêm nhiều ảnh đẹp về thể loại này.