Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Apple loại bỏ các hóa chất có độc tính cao ra khỏi quá trình sản xuất sản phẩm của hãng

foxconn.
Ảnh: Công nhân tại đang làm việc tại nhà máy sản xuất linh kiện của Foxconn

Apple hôm nay vừa đưa ra thông báo sẽ loại bỏ các loại hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất iPhone và iPad nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân. Theo đó, 2 loại hóa chất có độc tính cao là Benzen và n-Hexane sẽ bị loại ra khỏi dây chuyền sản xuất.

Tuy nhiên, Apple vẫn sẽ sử dụng Benzen và n-Hexane trong giai đoạn làm sạch và tạo độ bóng cho các linh kiện điện tử và màn hình cảm ứng. Dù vậy, hãng tuyên bố sẽ thực hiện các cuộc kiểm tra môi trường làm việc để đảm bảo mức độ ảnh hưởng của các hóa chất trên là rất thấp so với trước đây và sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe của nhân công.

Theo giới phân tích, động thái trên xuất phát những cáo buộc từ hồi tháng 5 rằng hơn 1,5 triệu công nhân tại nhà máy ở Trung Quốc đang tiếp xúc với hóa chất có thể gây bệnh bạch cầu, tổn thương thần kinh, suy gan và thận. Tuy nhiên, kết quả của một cuộc điều tra độc lập cho thấy không có bằng chứng về loại hóa chất gây hại cho người lao động.

Lisa Jackson, phó giám đốc sáng kiến môi trường của Apple cho biết: "Đây là tất cả những gì chúng tôi nghĩ ra để loại bỏ các loại hóa chất độc hại và cũng là phản hồi cho những mối quan tâm từ trước đến nay. Chúng tôi nghĩ rằng việc sử dụng các hóa chất "xanh" chính là tầm nhìn của các cấp lãnh đạo và định hướng phát triển trong tương lai của công ty."

Vậy là sau việc loại bỏ chì, asen và phthalates đã thực hiện thì giờ đây danh sách hóa chất cấm sử dụng trong quá trình sản xuất có thêm 2 chất mới. Đây thật sự là một tín hiệu đáng mừng đối với lực lượng lao động cũng như đối với người dùng khi có thể sở hữu những thiết bị công nghệ cao như iPhone 6 với quá trình sản xuất xanh, thân thiện với môi trường và an toàn hơn.

Theo 9to5mac