Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

BlackBerry giới thiệu "BBM Channels": hình thức quản lý dòng tin nhắn theo kênh

Screen Shot 2013-05-14 at 114458 PM

Tại sự kiện BlackBerry Live 2013 diễn ra vào tối hôm nay, BlackBerry đã chính thức cập nhật dịch vụ nhắn tin BlackBerry Messenger (BBM) lên phiên bản 8.0, bao gồm một hình thức quản lý tin nhắn mới, gọi là BBM Channels. BlackBerry cho biết với BBM Channels, người dùng có thể tạo riêng cho mình một kênh thông tin, trong đó có thể đăng lên những tin nào mình thích, cập nhật status, và tất cả những gì trên kênh đó sẽ được thấy bởi những ai đăng ký theo dõi (Follow) bạn. Những người theo dõi đó cũng có thể bình luận (comment) hay Like (thích), hoặc chia sẻ thông tin đó với những người bạn BBM khác (Sharing). Ngoài ra, họ sẽ nhận được những thông báo mới nhất, nhanh nhất theo thời gian thực mỗi khi chủ Channels cập nhật tin.

Bên cạnh đó, chủ của các Channels cũng có thể quản lý lượng người theo dõi mình, quản lý sự tương tác giữa các thành viên, họ cũng có lựa chọn tán gẫu, nhắn tin riêng với một người theo dõi cụ thể nào đó. BlackBerry nói rằng những người quản lý các kênh này có quyền mời mọi người vào trong Channels của mình thông qua mã PIN hoặc mã QR.

Trên thực tế, các tính năng của BBM Channels như một sự kết hợp, pha trộn giữa hai mạng xã hội nổi tiếng hiện nay là FacebookTwitter. Từ bình luận, Like, chia sẻ cho đến theo dõi một kênh nào đó (Follow). BlackBerry nhấn mạnh BBM Channels rất thích hợp cho những người nổi tiếng, những người có lượng fan nhiều, những tập đoàn, công ty - bởi nó sẽ giúp họ dễ dàng quản lý khách hàng, hay quản lý một lượng fan khổng lồ của mình chẳng hạn.

Được biết, BBM Channels hiện đang còn trong giai đoạn beta, người dùng các thiết bị chạy phiên bản từ BB OS 5 cho đến BB OS 10 đều có thể tải về và dùng thử. BlackBerry cũng lên kế hoạch tích hợp BBM Channels vào app BBM trên iOS và Android, thời điểm chính xác khi nào thì vẫn chưa rõ (dự kiến app BBM cho iOS và Android sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay)

BBM Channels đang cho tải về trên BlackBerry Beta Zone, các bạn vào đây để tải (nhớ là cần phải có tài khoản BlackBerry ID nhé)