Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Microsoft bổ sung tính năng chat với Google Talk cho Outlook.com và SkyDrive.com

Google_Talk_Outlook
Chat vời bạn bè trên Google Talk ngay trong Outlook.com

Microsoft vừa cho biết hãng sẽ tích hợp tính năng chat với Google Talk vào giao diện nền web của Outlook.com và SkyDrive.com. Giờ đây, khi duyệt email hoặc biên tập tài liệu, người dùng có thể trò chuyện với bạn bè đang sử dụng tài khoản Google thông qua một bảng nằm ở bên tay phải cửa sổ trình duyệt, tương tự như cách mà Outlook.com và SkyDrive.com cho phép chat với bạn bè trên Facebook hoặc Skype. Đáng tiếc rằng hiện bạn chỉ có thể gửi tin nhắn văn bản cho bạn bè bên Google chứ chưa thể gọi hay tạo hội thoại video. Tuy nhiên, quản lí trưởng Dharmesh Mehta của mảng Outlook.com có tiết lộ rằng hãng sẽ "nói chuyện với Google" vì "nhiều người dùng cũng muốn có voice và video".

Microsoft cho biết tính năng chat mới đã bắt đầu được hãng cung cấp cho người dùng Microsoft Account và nó sẽ có xuất hiện rộng rãi "trong vài ngày tới". Tuy nhiên, mình có thử nghiệm thì đã dùng được tính năng này tại Việt Nam, có điều việc chat trong Outlook chưa tốt, khi được khi không, còn ở SkyDrive thì không gặp vấn đề gì. Chắc phải đợi thêm ít hôm cho nó ổn định.

Cách thiết lập để chat với Google Talk rất đơn giản. Khi bạn vào Outlook.com hoặc SkyDrive.com, nhấn vào biểu tượng tin nhắn ở cạnh trên cửa sổ trình duyệt thì sẽ có một nút "Google Contacts" xuất hiện. Nhấn vào đó, điền tên tài khoản, mật khẩu nếu được yêu cầu (còn không thì máy sẽ tự đăng nhập bằng tài khoản Google sẵn có). Bạn có thể tìm kiếm tên bạn bè trên GTalk để bắt đầu cuộc hội thoại mới. Thế là xong.

Google_talk_SkyDrive
Chat Google Talk ngay trong SkyDrive