Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Yahoo chính thức mua lại Tumblr với giá 1,1 tỷ đô la Mỹ

Tumblr

3 ngày trước, chúng ta đã có những thông tin về việc Yahoo sẽ mua lại dịch vụ blog Tumblr với giá 1 tỷ đô la Mỹ và giờ đây, WSJ cho biết ban lãnh đạo Yahoo đã thông qua việc này với mức giá 1,1 tỷ đô la Mỹ, cao hơn một chút so với dự kiến và cũng hơn mức mà Facebook bỏ ra để mua Instagram. Điều bất ngờ là Yahoo đã bỏ ra 1,1 tỷ đô la tiền mặt để mua lại Tumblr mà không trao đổi cổ phiếu như thông thường. Dự kiến Yahoo sẽ công bố chi tiết việc sát nhập trong sự kiện riêng của hãng vào ngày mai tại New York.

Vẫn chưa biết đây là tin vui hay tin buồn cho Yahoo, nhưng chắc chắn là tin vui cho Tumblr vì họ có 1,1 tỷ đô la tiền mặt. Việc mua lại Tumblr được cho là một hành động khá khó hiểu của Yahoo khi các dịch vụ Blog không còn được ưu chuộng nhiều như trước. Yahoo đã từng khai tử khá nhiều dịch vụ Blog của hãng như Yahoo 360 hay Mash. Được biết CEO Yahoo, bà Marissa Mayer đang quân tâm thêm một số công ty khác như Hulu, Pinterest hay Zynga... Mới đây, Mayer đã thất bại trong việc mua lại Daily Motion.

Nếu bạn nào thắc mắc Yahoo lấy tiền đâu ra thì họ đang có ít nhất 7 tỷ đô la tiền mặt sau thương vụ bán lại cổ phần của Alibaba cho chính chủ.