Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Hội Tin Học TP. HCM sẽ tổ chức 2 sự kiện lớn về CNTT vào cuối tháng 6 đầu tháng 7/2013

HCA

Hội Tin Học TP. HCM (HCA) cho biết, cuối tháng 6 đầu tháng 7 năm nay, họ sẽ phối hợp với các bên liên quan để tổ chức 2 chương trình quan trọng dành cho các doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực CNTT ở khu vực phía Nam. 2 chương trình này gồm có: Sự kiện Giao lưu - Liên kết - Phát triển CNTT Truyền thông lần 4 tỉnh Sóc Trăng năm 2013 (1), được diễn ra từ ngày 27-30/6 và Sự kiện Hợp tác tổ chức diễn đàn quốc tế phát triển công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao TP. HCM năm 2013 (2), diễn ra ngày 8/7/2013. Trong đó sự kiện thứ nhất sẽ tập trung về việc giao lưu và hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành công nghệ thông tin ở đồng bằng Sông Cửu Long nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng, còn sự kiện thứ 2 sẽ là diễn đàn quốc tế chuyên sâu về chính sách phát triển công nghệ cao ở TP. HCM.

Vài thông tin về sự kiện Giao lưu - Liên kết - Phát triển CNTT - Truyền thông lần 4 tỉnh Sóc Trăng 2013:
  • Nội dung chương trình dự kiến: Ứng dụng CNTT trong xây dựng nông thôn mới và an ninh mạng.
  • Thời gian: 27-30/6/2013
  • Địa điểm tổ chức: Trung tâm văn hóa hội nghị Sóc Trăng (số 2 đường Trần Phú).
  • Có sảnh để các đơn vị tham gia trưng bày các giải pháp của họ.
  • Thành phần tham dự: Mọi tổ chức, cá nhân đều có thể đăng kí tham dự sự kiện này theo 2 hình thức: Theo dạng khách mời đi du lịch (Cần Thơ, Sóc Trăng) chung đoàn theo dạng du lịch với HCA, chi phí là 1.400.000 đồng/người. Ngoài ra còn có giải đấu tennis với phí tham gia 300.000 đồng/người và tour tham quan Về Tây Đô - Sông nước miền Tây với chi phí 1.280.000 đồng/người.
  • Dạng thứ 2 là đơn vị tài trợ, gồm 3 mức là Nhà tài trợ Vàng với số tiền từ 50 triệu đồng trở lên, Nhà tài trợ Bạc với số tiền từ 15 triệu đồng và Nhà tài trợ Đồng với số tiền từ 10 triệu đồng, ngoài ra các đơn vị cũng có thể tài trợ bộ máy vi tính để trang bị cho 2 nông thôn mới ở Sóc Trăng.
  • Thông tin liên hệ về việc tham gia và tài trợ: Hội Tin Học TP. HCM, số 79 Trương Định, Quận 1
    Người liên hệ: cô Đoàn Thị Thương, số đt: 0905 366400 hoặc 083 8222876
  • Trang web của Hội Tin Học TP. HCM: http://hca.org.vn
  • Quyền lợi của nhà tài trợ có thể tham khảo ở trang web của Hội Tin Học TP. HCM theo địa chỉ http://hca.org.vn
Thông tin về sự kiện thứ 2: Diễn đàn quốc tế về Phát triển công nghiệp hỗ trợ công nghệ cao TP. HCM 2013:

Đây sẽ là diễn đàn quốc tế chuyên sâu về chính sách phát triển cũng như những công nghệ hỗ trợ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ cao tại TP. HCM. Là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của các nhà quản lý, các tổ chức và doanh nghiệp trong, ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ hỗ trợ công nghệ cao, điện tủ và vi mạch bán dẫn.

Sự kiện do Hội Tin Học TP. HCM (HCA), Hiệp hội DN Điện tử Việt Nam (VIEA), Cty TNHH ITO Việt Nam và Hội Công nghệ vi mạch bán dẫn TP. HCM (HSIA) cùng phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 8/7/2013 tại khách sạn Viễn Đông, số 275A Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Dự án sách giáo khoa điện tử Classbook:
Được biết HCA đang phối hợp với Sở GD&ĐT TP. HCM để nghiên cứu đề án phát triển sách giáo khoa điện tử dành cho bậc giáo dục phổ thông, từ lớp 1 đến lớp 12. Đây là một chiếc máy tính bảng có màn hình 7 inch (có thể là chạy Android nhưng bị khóa launcher và chỉ sử dụng được chức năng sách giáo khoa), do Qualcomm tài trợ phát triển phần cứng. HCA cho biết máy sẽ có giá bán dự kiến là 4,8 triệu đồng và họ hi vọng sắp tới đây sẽ có thêm nhiều đơn vị tham gia tài trợ để giá máy giảm thêm nữa.