Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

[Computex 2013] Trên tay Toshiba Kirabook, đột phá về thiết kế

tinhte_computex2013_toshiba_kirabook-top

Tuy không có gian hàng ở Computex 2013 nhưng chiếc máy tuyệt vời này của Toshiba được Microsoft mang đến để cho người xem thấy hệ điều hành của hãng được dùng trên các máy khác nhau. Kirabook, một cái tên nghe rất mới trong thế giới của Toshiba được giới thiệu cách đây không lâu. Với một người từng thích, sử dụng và theo dõi những chiếc máy tính xách tay từ Toshiba thì rõ ràng Kirabook thật đặc biệt. Nó đã thoát hẳn khỏi ngôn ngữ thiết kế, cách đặt tên và đích nhắm tới mà bao năm nay Toshiba vẫn làm. Chúc Toshiba sẽ lấy lại được thành công với chiếc Kirabook này.

Những gì mình muốn nói với các bạn là về thiết kế của Toshiba đã thay đổi thế này với Kirabook này. Nếu các bạn có theo dõi thị trường máy tính xách tay qua nhiều năm thì sẽ thấy, dù là những chiếc Ultrabook mới được giới thiệu cách đây không lâu nhưng rõ ràng kiểu dáng thì chẳng khác những chiếc máy tính xách tay mà Toshiba làm cách đây 10 năm, trừ việc là nó mỏng đi. Toshiba đã xem những thiết kế cách đây hơn 10 năm của họ như là một điều gì đó mang tính biểu tượng nên gắn mãi, kể cả cái tên Satellite hay Portégé... Và với Kirabook thì mình đã thấy sự thay đổi mạnh mẽ hơn, phù hợp với thời đại hơn.

Kirabook được hoàn thiện đơn giản, sang trọng và giảm lược tối đa các chi tiết không cần thiết. Kể cả các thông tin in trên mặt trước của máy bây giờ cũng được làm theo kiểu đơn giản, hiện đại và nhẹ nhàng.


Một điểm mà mình nhận ra khi nhìn vào Kirabook là cái kiểu thẳng ở cạnh trước và bầu ở cạnh sau, mình nhớ là từng có một mẫu mtxt nào đó của Toshiba có hình thù tương tự.

Về cấu hình của Kirabook thì nổi bật nhất là màn hình cảm ứng đa điểm với độ phân giải rất cao 2560x1440, pin có thể hoạt động trong 7.5 tiếng và chỉ nặng có 1,1kg.

Tinh Tế sẽ tìm chiếc này để chia sẻ với anh em nhiều hơn về nó.