Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Pagani giới thiệu Zonda Revolucion với công suất 800 mã lực

pagani-zonda-revolucion-0

Pagani ngày hôm nay đã giới thiệu phiên bản mới của siêu xe được mệnh danh là con của thần gió mang tên Zonda Revolucion. Nếu có thể dùng ba từ để nói về siêu xe mới nhất của Pagani này thì đó sẽ là nhẹ, nhanh và siêu đắt. Khung đơn dạng monocoque làm từ titan và sợi carbon giúp giảm tối đa trọng lượng xe trong khi động cơ đạt công suất cực đại 800 mã lực biến nó trở thành một trong những cỗ máy mạnh mẽ nhất. Dĩ nhiên để sở hữu siêu xe này, cái giá phải bỏ ra cho Zonda Revolocion không hề rẻ chút nào: 2,2 triệu EUR tức khoảng 2,9 triệu Mỹ kim.

Zonda Revolucion sử dụng khung đơn dạng monocoque tức khung xe (chassis) đóng luôn vai trò thân xe. Hệ thống khung đơn trung tâm của xe được các kỹ sư Pagani nghiên cứu và sử dụng vật liệu chính bao gồm sợi carbon và titan. Kết quả là độ cứng và chắc chắn của thân xe vẫn được bảo toàn trong khi trọng lượng xe giảm xuống chỉ còn 1070kg. Trọng lượng nhỉnh hơn 1 tấn một chút cùng với động cơ V12 6.0L do Mercedes AMG cung cấp giúp Zonda Revolocion đạt tỉ lệ công suất/trong lượng là 748 mã lực/tấn.

Cùng với động cơ 800 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm, siêu xe mới nhất của Pagani còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp có khả năng thay đổi số chỉ trong 20 mili giây mà thôi. Ngoài ra, xe có hệ thống kiểm soát lực kéo được phát triển bởi Bosch với 12 chế độ khác nhau, phanh ABS mới, phanh gốm do Brembo cung cấp. Zonda Revolucion cũng có hệ thống giảm rê lắc (Drag Reduction System) ở đuôi cắt gió phía sau để tăng độ ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao. Hệ thống này có hai chế độ và đều có thể được kích hoạt bất cứ lúc nào từ vô-lăng. Pagani cho biết Zonda Revolucion sẽ bắt đầu được bán ra từ bây giờ với giá 2,9 triệu USD đã kèm thuế.