Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

[Computex 2013] Đầu đọc NFC cho máy tính

NFC_Computex

Anh em đã thấy khá nhiều các ứng dụng của NFC trên điện thoại. Hôm nay, mình xin giới thiệu với anh em ứng dụng NFC trên một chiếc máy tính qua thiết bị đọc NFCASUS mang đến Computex 2013. Tương tự như là trên điện thoại hay máy tính bảng có NFC thì những chiếc Tag NFC sẽ đóng vai trò như là một chìa khoá hay thiết bị để kích hoạt một chức năng nào đó. Và với Windows 8 tag NFC còn có khả năng như là một chiếc chìa khoá đăng nhập vào máy thay cho password. Nhiều tính năng khác cũng được sử dụng khi bạn cài phần mềm và dùng thiết đọc như chiếc này của ASUS. Điểm yếu cũ vẫn là 1 tag một việc và chúng ta cần phải nhớ xem tag nào vào việc nào.

Đầu đọc NFC của ASUS có kích thước tương tự một chiếc ổng cứng gắn ngoài được kết nối với máy tính qua cổng USB3.0. Ngoài khả năng đọc NFC thì nó còn đóng vai trò như là một chiếc HUB USB 3.0 với 2 cổng vào.

Để sử dụng đầu đọc NFC này thì máy bạn cần cài một phần mềm đi theo và phần mềm này sẽ giúp chi, quy định các chiếc thẻ với các mục đích khác nhau. Nếu bạn muốn biết thẻ nào làm việc gì thì có lẽ những chiếc thẻ có thể khắc tên lên của Khắc Tên sẽ giúp bạn nhiều hơn là những chiếc thẻ vàng vàng của ASUS.