Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Sony chính thức giới thiệu VAIO Duo 13: vi xử lý Haswell, màn hình Triluminos, tuỳ chọn LTE/3.5G

tinhte_Sony_VAIO_1

Sau thông tin đã tiết lộ, Sony cũng đã chính thức giới thiệu VAIO Duo 13 đầu tiên tại thị trường châu Âu. Những hình ảnh chính thức cho thấy VAIO Duo 13 có thiết kế rất ấn tượng, đặc biệt là phiên bản màu trắng bạc với lớp vỏ kim loại sang trọng, viền màn hình màu trắng. Mẫu Ultrabook lai này sở hữu thiết kế trượt Surf Slide quen thuộc trên VAIO Duo 11, tích hợp cả máy chụp ảnh 8 MP công nghệ cảm biến Exmor RS, có tuỳ chọn phiên bản hỗ trợ mạng băng thông rộng LTE/HSPA+. Máy sở hữu màn hình 13,3" với bộ xử lý X-Reality Mobile và dải màu Triluminos Display hứa hẹn sẽ đem lại một khả năng hiển thị màu sắc chuẩn và rực rỡ. Máy có giá bán khởi điểm từ 1.400 USD và sẽ phân phối tại châu Âu ngay trong cuối tháng 6.

So với phiên bản VAIO Duo 11, VAIO Duo 13 có một thiết kế phẳng, sắc xảo hơn. Cơ chế trượt Surf Slider cho khả năng chuyển đổi giữa việc sử dụng máy tính bảng thông thường và chế độ bàn phím. Máy đi kèm theo một cây bút stylus sử dụng pin nhưng vẫn đặt ở bên ngoài do kích thước khá lớn. Ứng dụng Note Anytime for VAIO giúp dễ dàng ghi chú trực tiếp ngay trên ứng dụng chạy nền.

VAIO Duo 13 sử dụng màn hình 13,3" độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel với bộ xử lý hình ảnh X-Reality Mobile, đồng thời với khả năng hỗ trợ dải màu Triluminos Display sẽ đem đến dải màu sắc chuẩn xác và trung thực hơn. Mẫu máy tính bảng này cũng trang bị máy chụp ảnh độ phân giải 8 MP công nghệ cảm biến Exmor RS, thay vì sử dụng cảm biến Exmor R giống Xperia Tablet Z nên rất có thể camera có thể quay và chụp ảnh HDR. Về âm thanh, Sony hỗ trợ công nghệ ClearAudio+ giống với nhiều dòng điện thoại Xperia, Walkman.

VAIO Duo 13 có thể sử dụng trong thời gian lâu nhất khoảng 15 giờ theo lý thuyết, như vậy thực tế máy có thể sử dụng được khoảng 6-7 tiếng liên tục. Máy cũng có phiên bản hỗ trợ mạng 4G LTE hoặc 3.5G HSPA+. Trong model này, Sony đã lượt bỏ con trỏ chuột cảm ứng (track-point) vốn dĩ khó dùng trên VAIO Duo 11 và thay vào đó là bàn rê chuột (trackpad) dù kích thước cũng khá khiêm tốn.

Để có được thiết kế mỏng hơn, Sony đã lượt bỏ cổng LAN và đưa ra một phụ kiện kèm theo của VAIO Duo 13. Nó đóng vai trò như một Wi-Fi router giúp người dùng có thể sử dụng được cổng LAN trong một số văn phòng, khách sạn, đồng thời phát tín hiệu Wi-Fi đến các thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng.

Mặc dù vậy, Sony chưa công bố chi tiết sản phẩm tại một số quốc gia khác ngoài châu Âu.



Cấu hình tham khảo
  • Bộ xử lý: Intel Core i7-4500U 2x 1.8 GHz (4 luồng, tối đa 3 GHz, cache 4 MB, 15 watt)
  • Bộ nhớ RAM: 8GB LPDDR3 1600 MHz
  • Ổ cứng SSD 512GB
  • Màn hình: 13,3" - chip xử lý X-Reality™, độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel
  • Đồ hoạ: Intel HD 4400
  • Camera chính: 8 MP cảm biến Exmor RS, camera phụ Exmor R 2.07 MP.
  • Kết nối: Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 4.0, GPS, NFC,
  • Giao tiếp: 2x USB 3.0 (1 cổng hỗ trợ sạc khi tắt máy), khe thẻ nhớ MS/SD, HDMI
  • Kích thước: 33 x 21 x 1,95 cm
  • Trọng lượng: khoảng 1,35 kg (pin tiêu chuẩn)