Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Lộ diện ảnh chụp màn hình từ bản Windows Phone nội bộ, có trung tâm thông báo và nhiều thay đổi khác

Windows_Phone_8_leak_notification_500px

Microsoft trước đây từng thừa nhận rằng hãng không có đủ thời gian để xây dựng một trung tâm thông báo cho Windows Phone 8, và sau một thời gian dài chuẩn bị, có vẻ như thành phần hệ thống này cũng đã xuất hiện. Một thành viên trên mạng xã hội Reddit mới đây đã đăng tải ảnh chụp màn hình từ chiếc Lumia 920 đang chạy bản build Windows Phone nội bộ với số hiệu 12084.WPMAIN(wpbldlab).20130509-1407, trong đó có lộ diện một khu vực "Notification". Giống với trung tâm thông báo của Android, iOS và OS X, khu vực này là nơi chứa mọi thông báo mà hệ thống cũng như các app muốn gửi đến người dùng. Theo số hiệu build nói trên, nhiều khả năng phiên bản Windows Phone này được tạo ra vào ngày 9/5, chỉ mới cách đây khoảng một tháng.

Cũng trong loạt ảnh trên, chúng ta có thể thấy được giao diện ứng dụng lịch đã được làm mới cho phép xem tất cả sự kiện trong một tuần, ở phần danh sách app có thêm tùy chọn sắp xếp ứng dụng theo tần suất sử dụng (thường xuyên, ít và không bao giờ dùng) hoặc xếp theo tên. Chưa hết, tại giao diện liệt kê các ứng dụng đang chạy có xuất hiện nút đóng cho phép chúng ta thoát các app mà không phải nhấn back nhiều lần như từ trước đến nay. Thành viên của trang Reddit nói anh ta mua chiếc Lumia 920 với bản build nội bộ này từ eBay, nó còn được cài sẵn loạt app dùng để thử nghiệm bắt đầu bằng chữ "z", tương tự như những máy mà Microsoft phân phối riêng cho lập trình viên.

Trong số các app có mặt trong loạt ảnh, ứng dụng Here Drive có thêm chữ "beta BLUE" ở cuối cái tên của nó. Chưa rõ chữ Blue ở đây có liên quan gì đến bản cập nhật Windows Phone Blue mà chúng ta nghe đồn trước đây hay không. Tất nhiên, những ảnh trên đều là ảnh rò rỉ, nhiều khả năng khi ra mắt chính thức thì bản Windows Phone đó sẽ trông rất khác với những gì bạn thấy ở đây. Tinh tế sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn các tin tức mới nhất về việc này.