Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

[Hình ảnh] Siêu xe tại bảo tàng Ferrari Museo ở Maranello

Ferrari_Museum_top

Nếu có một ước mơ, bạn có muốn đến Maranello, Italy, “sào huyệt” của hãng siêu xe Ferrari để được chiêm ngưỡng những mẫu xe tuyệt đẹp của họ không? Với tốc độ bị hạn chế, một trong những thứ có thế cảm nhận rõ ràng ở đây chính là những chiếc Ferrari, đó là bản chất của trị trấn này. Nhiều người sẽ vén các cành cây để xem “nhà” của những chiếc Fiorano và Enzo, xem các kỹ sư trong bộ quần áo màu đỏ làm việc quanh nhà máy, hay thậm chí là có thể được nhìn thấy một chiếc Ferrari hoàn toàn mới có cuộc dạo chơi trên đường phố công cộng lần đầu tiên.

Ở Maranello bạn có thể tìm thấy những nhà hàng mang đậm phong cách Ferrari với các món ăn đặc trưng của vùng Emila, một trong số đó là Ristorante Montana của gia đình Paolucci. Trên tường có treo những bộ quần áo đua, nón bảo hiểm, cúp chiến thắng, và nhiều thứ khác có liên quan đến lịch sử của Ferrari. Tuy nhiên, một trong những nhỏ bé nhưng nổi bật đó chính là bút tích của các tay đua F1 lừng danh như Michael Schmaucher, Luca di Montezemelo, Kimi Räikkönen, Fellipe Massa và một số tay đua khác.

Nhưng một trong những nơi tốt nhất để đến chiêm ngưỡng những chiếc siêu xe Ferrari chính là bảo tàng Museo Ferrari, tại đây bạn có thể xem lại những thứ đã tạo nên bề dày lịch sử cho hãng xe này. Những chiếc xe ở đây vẫn thường được thay thế theo kiểu xoay vòng để những vị khách luôn có cảm giác mới mẻ khi đến xem.

Trong bảo tàng này, bạn có thể tìm thấy những chiếc xe lừng danh một thời của Ferrari như Ferrari 333SP, bộ sưu tập Ferrari 250, 1962 Ferrari 250 GT Berlinetta “The Breadvan,” 1963 Ferrari 250 Le Mans, and Ferrari 250 GTO Series 1 và 2. Ngoài ra còn có những mẫu xe mới hơn như Ferrari F40 Competizione, 599xx, chiếc Ferrari FXX của Michael Schmaucher cùng nhiều chiếc Ferrari F1. Trên tầng 2 các bạn có thể chiêm ngưỡng được những siêu phẩm như F40, F50 hay Enzo, tượng đất sét của mẫu “F150”, hay quá trình thiết kế của chiếc siêu xe LaFerrari.

Mời các bạn xem qua một số bức ảnh được chụp bởi 2 tay máy Drew Larrigan và Kelan Guzman chụp tại bảo tàng Museo Ferrari ở Maranello, Italy.