Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini, Lexus sắp mở đại lý chính thức tại Việt Nam

2011-rolls-royce-ghost-and-2010-bentley-continental-flying-spur-speed-photo-361895-s-1280x782

Thời gian vừa qua, những ai quan tâm tới xe hơi trong nước ắt hẳn không còn lạ lẫm với những thông tin về các hãng sản xuất xe hơi sắp mở đại lý ủy quyền tại Việt Nam. Sẽ chẳng có gì để bàn tán nhiều nếu như những cái tên sắp có đại lý chính thức tại Việt Nam không thật sự nổi bật và không có những "siêu xe". Ngược lại, họ đều là những tên tuổi có tiếng lâu nay, điều đó cho thấy những thương hiệu xa xỉ này bắt đầu quan tâm tới Việt Nam như là một thị trường tiềm năng. Có thể kể đến đó là Rolls-Royce, Lamborghini, Bentley hay Lexus của Nhật Bản.

Cái tên đầu tiên liên tục xuất hiện thông tin về việc họ rục rịch đến Việt Nam đó là Rolls-Royce, một nhãn xe siêu sang đặc biệt được ưa chuộng bởi những người lắm tiền nhiều của. Dù có giá rất đắt đỏ nhưng xe của thương hiệu tới từ Anh quốc này được nhiều ông chủ đại gia chọn làm phương tiện đi lại hàng ngày. Không chỉ vậy, những phiên bản mới và hạn chế của Rolls-Royce luôn được đưa về Việt Nam khá sớm so với quốc tế. Việc mở đại lý chính hãng tại Việt Nam sẽ giúp Rolls-Royce dễ dàng tiếp cận thị trường Việt Nam cũng như mang tới dịch vụ chăm sóc sau khi mua cho khách hàng tốt hơn, theo đúng tiêu chí "quý tộc" mà họ theo đuổi. Được biết, đại lý đầu tiên của hãng sẽ được mở vào tháng 9 tới tại Hà Nội và sau đó sẽ là TP HCM. Rolls-Royce mới đây cũng đã khai trương đại lý của mình tại Bangkok, Thái Lan.

Bên cạnh Rolls-Royce, Lamborghini và Bentley cũng được cho sắp sửa vào Việt Nam. Bentley cũng là thương hiệu xe siêu sang của Anh quốc cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và đặc biệt được ưa chuộng tại Việt Nam. Trong khi đó, sự xuất hiện của Lamborghini sẽ được những người mê xe thể thao và giới trẻ đón nhận hơn. Nhiều nguồn tin khác nhau đều cho rằng Lamborghini và Bentley sẽ do một công ty đảm nhiệm nhập khẩu cũng như phân phối xe chính thức tại thị trường trong nước (Lamborghini và Bentley đều chung một mẹ). Showroom đầu tiên sẽ được mở tại Hà Nội vào tháng 8 tới để trưng bày và bán xe thuộc hai thương hiệu trên, tới năm sau thì thêm một trung tâm bảo hành sẽ được mở tại TP HCM, nguồn tin này cho biết.

Cái tên cuối cùng xuất hiện trong danh sách này là Lexus, thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Toyota. Cũng giống như Rolls-Royce hay Bentley, Lexus rất được yêu thích tại Việt Nam bởi chất lượng và tính kinh tế. So với những đối thủ mà Lexus cạnh tranh như BMW, Audi hay Mercedes-Benz thì thời điểm họ đặt chân tới Việt Nam khá muộn. Không như trường hợp của Rolls-Royce, việc phân phối Lexus chính hãng sẽ do Toyota Việt Nam đảm nhiệm. Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013 diễn ra vào tháng 10 tới, Lexus cũng lần đầu tiên tham dự với nhiều mẫu xe hấp dẫn.