Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

[Computex 2013] Trên tay ASUS Memopad 7HD

ASUS gây ấn tượng với anh em Tinh Tế khi bán ra những chiếc Memopad ở Việt Nam với giá hơn 3 triệu đồng. Và ở Computex năm nay ASUS còn gây ấn tượng mạnh hơn với các nâng cấp về phần cứng và giá cả vẫn hết sức hấp dẫn. Chúng ta có máy với CPU lõi tứ thay cho CPU đơn nhân, màn hình IPS HD thay cho màn hình 600x1024, Camera sau 5Mp so với Camera 2.0Mp của thế hệ trước và nó còn nhẹ hơn vớ viền màn hình hai bên mỏng hơn.

Điều đầu tiên mình cảm nhận được là chất lượng hiểu thị của màn hình Memopad HD 7 có cải thiện rất đáng kể so với chiếc Memopad năm ngoái và vượt trội hơn nhiều so với những chiếc tablet Android giá rẻ khác, kể cả chiếc Galaxy Tab 7 2. Cám ơn màn hình công nghệ IPS và độ phân giải cáo 800x1280.


Chất lượng hoàn thiện máy của ASUS ở Memopad này cũng khá ổn, vẫn giống như chiếc Memopad cũ, chắc chắn, cứng cáp tuy máy hơi dày và loại nhựa mà ASUS dùng cũng không phải loại cao cấp. Các máy Memopad 7HD có vỏ bên ngoài với 4 màu sắc khác nhau và đều được hoàn thiện bóng, bám dấu vân tay rất nhiều. Mình thích vỏ sần, nhám giống thế hệ trước hơn.

Rất nhiều nâng cấp về phần cứng:
CPU lõi tứ thay cho CPU lõi đơn
Màn hình IPS 800x1280 thay cho màn hình 600x1024 thường
Camera sau 5.0Mp so với bản trước không có Camera sau
Trọng lượng 302g thay cho 358g

Mình có đứng vọc thử một chút chiếc Memopad 7HD và khá ấn tượng với khả năng thực thi của máy. Các thao tác cơ bản đều hoàn thành rất tốt. Màn hình hiển thị tốt và Camera khá ổn.

Rõ ràng trong những chiếcc máy Android 7" hiện nay thì Memopad thực sự đáng giá và đáng để chọn.