Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

[Computex 2013] Trên tay ASUS Vivomouse và VivoPC

tinhte_computex2013_asus_vivomouse_top

VivoMouse và VimoPC là hai thiết bị mà ASUS muốn mang đến phòng khách của chúng ta trong năm nay. Đây là bộ đôi sản phẩm nhắm đến việc giải trí, kết nối hơn là làm việc. Chiếc VivoPC thì nhỏ gọn, đẹp nhưng cũng bình thường còn VivoMouse thì gây ấn tượng hơn vì kiểu dáng thiết kế và cách mà chúng ta thao tác với nó. VivoMouse như là một bàn rê chuột di động, không đây và nhiệm vụ của nó là giúp chúng ta điều khiển máy tính theo cách mà chúng ta hay làm với chiếc điều khiển TV.

VivoMouse có thiết kế rất đẹp và khá to. Khu vực nhận lệnh rê của nó có hình tròn và hiểu được các thao tác như một bàn rê chuột trên máy tính xách tay, kể cả các thao tác dành riêng cho Windows 8. VivoMouse không có chức năng nhận dạng cử chỉ như chiếc điều khiển thông minh của TV LG.

Chúng ta rê ngón tay cái trên khu vực này để thấy con chuột di chuyển trên màn hình và nhấp vào hay chạm vào khi muốn ra lệnh, tức là thao tác rất quen thuộc như chúng ta làm trên máy tính.

Dĩ nhiên là chúng ta có thể mua VivoMouse về để làm điều khiểu trình chiếu thay con chuột cho máy tính nếu chúng ta muốn. Nó có đi kèm với một chiếc USB nhận sóng nhỏ để có thể kết nối vào bất cứ chiếc máy tính nào.


Còn về chiếc VivoPC. Đó là một chiếc máy nhỏ gọn với ổ cứng có thể dễ dàng thay thế. Mặc định là ổ 3"5 nhưng có khay để đổi cho ổ 2"5. Mục đích của việc dễ thay đổi ổ là chúng ta có thể dễ dàng tháo ổ cứng ra và qua nhà thằng bạn chép phim về coi.

VivoPC có đủ các cổng kết nối của một chiếc HTPC nhỏ gọn và được thiết kế đẹp để chúng ta có thể để dưới chiếc TV nhà chúng ta.