Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Samsung bắt đầu cho tải về bản cập nhật phần mềm cho Galaxy S4, cho phép chuyển app sang microSD...

galaxy s4 trang-12

Samsung vừa mới đây đã bắt đầu cho phép người dùng Galaxy S4 tải về bản cập nhật mới nhất. Đúng như lời hứa hẹn trước đây, bản nâng cấp này sẽ giải quyết vấn đề dung lượng bộ nhớ trong còn lại quá thấp của bản S4 16GB - vốn bị rất nhiều khách hàng phàn nàn trong suốt thời gian qua. Theo đó, với bản cập nhật này, Samsung sẽ cho phép người sử dụng Galaxy S4 có quyền chuyển app sang thẻ nhớ microSD gắn ngoài. Bên cạnh đó, Samsung cũng đã giải phóng bớt 80MB dung lượng - giúp Galaxy S4 16GB giờ đây sẽ có 9,23GB "dung lượng thực" thay vì 9,15GB như trước đây.

Ngoài ra, theo SamMobile, bản nâng cấp này cũng sẽ sửa một số lỗi hệ thống và phần mềm, bên cạnh đó là bổ sung tính năng quay video HDR cho Galaxy S4. Thanh thông báo (notification bar) cũng được làm mới, có thêm nút tắt mở nhanh Smart Pause - tính năng tận dụng mắt người dùng để chơi video một cách linh hoạt. Được biết, bản cập nhật này sẽ được phát hành đầu tiên cho Galaxy S4 phiên bản dùng chip Snapdragon 600 trước, sau đó mới đến dòng S4 trang bị chip Exynos của Samsung.

Như vậy, người dùng Galaxy S4 tại Viêt Nam (bản dùng chip Exynos) sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa. Bản nâng cấp dự kiến sẽ có dung lượng khoảng 366 MB, và yêu cầu người sử dụng tải qua giao thức OTA (Over-the-air).